Tuổi trẻ TP.Thuận An: Theo gương Bác, thi đua học tập, lao động

Cập nhật: 13-07-2020 | 08:06:14

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ TP.Thuận An đã có nhiều mô hình, công trình, những tấm gương sáng tiêu biểu cho tinh thần học tập và làm theo Bác.

 Mô hình “Một giờ vàng cho không gian xanh”, tặng cây xanh cho các hộ dân, được Thành đoàn Thuận An triển khai hiệu quả

 Hiệu quả từ các mô hình, phần việc

Trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn tại TP.Thuận An đã đăng ký và thực hiện các mô hình, công trình, phần việc làm theo lời Bác. Tiêu biểu như: “Trang bị bảng Di chúc của Bác Hồ tại các cơ sở Đoàn”, “365 ngày làm theo lời Bác”, “Một giờ vàng cho không gian xanh”, “Hành trình đỏ”, “Cây tuyên dương nghìn việc tốt”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng khu phố đẹp”…

Cùng với đó là 12 công trình thanh niên cấp thành phố, trên 50 công trình thanh niên cấp cơ sởvới tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Tuổi trẻ thành phố đã xây dựng 4 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ trị giá gần 200 triệu đồng; trao gần 1.500 suất học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao gần 1.500 suất quà cho gia đình chính sách, trẻ em nghèo; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 5.000 người thuộc gia đình chính sách, người già neo đơn, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; cải tạo, bê tông hóa, dặm vá hơn 2.200m tuyến đường giao thông nông thôn; đăng ký đảm nhận 20 tuyến phố văn minh đô thị; thực hiện trồng cây xanh, vườn hoa thanh niên; tổ chức thực hiện công trình “Thay áo mới cho tường cũ”...

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết Thành đoàn luôn coi công tác giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm trong các nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi là nội dung xuyên suốt, căn bản, bao trùm trong công tác giáo dục của Đoàn và đã được triển khai thường xuyên, liên tục, cụ thể hóa bằng các nhiệm vụ, giải pháp trên tất cả các lĩnh vực công tác. Từ việc học tập và làm theo lời Bác, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền đều đạt kết quả cao. Các phong trào đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), bồi đắp lý tưởng cho thế hệ trẻ trong thời kỳ mới.

Những tấm gương sáng

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến “Thanh niên TP.Thuận An làm theo lời Bác” vừa tổ chức, Thành đoàn Thuận An đã tuyên dương 51 ĐVTN tiêu biểu. Đây là những tấm gương sáng đại diện cho ĐVTN các khối đối tượng tích cực học tập, lao động sáng tạo, rèn luyện đạo đức, tác phong theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điển hình như anh Mai Quốc Cường, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an TP.Thuận An, trong công tác chuyên môn, anh đã điều tra, phá nhiều vụ án cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản. Từ năm 2019 đến nay, anh cùng các đồng nghiệp đã kết luận điều tra, giải quyết hơn 20 vụ án, 40 tin báo về tội phạm… Anh cũng là điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020.

Còn đối với Đặng Nguyễn Xuân Trọng, sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.Hồ Chí Minh, học tập và làm theo lời Bác là việc nghiên cứu, học tập không ngừng để mang đến những nghiên cứu, sáng kiến mới, mang lại lợi ích phục vụ quê hương. Các dự án khởi nghiệp của Trọng đã manh nha từ khi Trọng còn là học sinh cấp 3, được tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường. Trọng luôn ấp ủ ý tưởng sáng chế ra những sản phẩm hữu ích, thân thiện với môi trường hay các phương pháp cải thiện được chất lượng môi trường sống. Trọng từng có 2 đề tài lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp toàn quốc của học sinh, sinh viên do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức tại Hà Nội. Dự án khởi nghiệp bao bì tự hủy từ tinh bột khoai tây giúp bảo vệ môi trường của Trọng cũng đã đạt tốp 10 cuộc thi Khởi nghiệp do Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Võ Phi Long, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Trịnh Hoài Đức cũng là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác. Long đã đạt nhiều thành tích và giải thưởng cao trong học tập điển hình, như: Đạt huy chương vàng môn sinh học khối 10 kỳ thi Olympic tháng 4, TP.Hồ Chí Minh lần IV, năm học 2017-2018; giải ba bảng D3 hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ 23 năm 2019… Long vinh dự là điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2019, là đại biểu thanh niên tham gia chương trình giao lưu Thanh niên hữu nghị Việt Nam - Deajoen tại Hàn Quốc…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên