Tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: Làm theo Bác bằng việc làm cụ thể

Cập nhật: 01-12-2014 | 09:45:43

Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua, Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phù hợp và sát với tình hình hoạt động của trường.

Các tập thể, cá nhân đoạt giải cuộc thi “Tôi yêu trường tôi” lần II-2014.  Ảnh: H.THÁI

Theo bạn Lê Hà Dương, Bí thư Đoàn trường, Đoàn tổ chức cho ĐVTN học tập, thi kể chuyện, xem phim về cuộc đời hoạt động của Bác, tổ chức học tập chuyên đề tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vào những ngày lễ lớn trong năm, Đoàn trường tổ chức cho đoàn viên viết nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác, thi Olympic chính trị các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, thi viết gương sáng quanh tôi, viết bài cảm nhận tôi yêu trường tôi, từ đó phát hiện, giới thiệu và tôn vinh những tấm gương sáng để ĐVTN học tập và noi theo.

Sinh viên của trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương quan niệm, học tập ở Bác không phải làm những chuyện to tát, mà thực hiện những việc gắn với hoạt động học tập của sinh viên, học sinh. ĐVTN có thái độ, động cơ học tập đúng đắn, xây dựng phương pháp học tập nhớ lâu, hiểu sâu, xây dựng phòng thi kiểu mẫu, chống lười học, bỏ tiết, đi học trễ và chống quay cóp trong thi cử. Điểm nổi bật ở trường là các em thực hiện tốt phong trào học nhóm và thành lập các câu lạc bộ đồng hương học hành. Qua đó các bạn sinh viên đã chia sẻ những kinh nghiệm học tập lẫn nhau. Đặc biệt Đềán “Học sinh, sinh viên tình nguyện lao động tại các doanh nghiệp” đãphát huy hiệu quả, giúp ĐVTN chuẩn bị ra trường cóthểlàm quen được với công việc.

Mô hình Câu lạc bộ Anh văn cũng phát triển nhanh và lan tỏa không chỉ toàn trường mà còn thu hút ĐVTN khu vực TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An kể cả công nhân ở các khu công nghiệp cùng tham gia. Với tinh thần tuổi trẻ xung kích vì cộng đồng, các chương trình như chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện và các hoạt động tình nguyện thường xuyên trong năm đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia với nhiều nội dung phong phú, thiết thực.

H.THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X