Tuổi trẻ TX.TDM: Tự nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

“Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” là cuộc vận động liên tục mang lại những hiệu quả thiết thực đối với tuổi trẻ TX.TDM. Bằng chương trình hành động cách mạng của Đoàn, tuổi trẻ thị xã đã từng bước dấn thân làm rất nhiều việc có ý nghĩa hướng về cộng đồng...

  Ra quân dọn dẹp vệ sinh, khai thông dòng chảy nhằm bảo vệ môi trường sống trong lànhChị Nguyễn Hồng Nhung, Bí thư Thị đoàn, cho biết để các bạn năng động, gần gũi hơn và tham gia chia sẻ với cuộc sống cộng đồng, Thị đoàn đặc biệt chú trọng tuyên truyền, giáo dục với các hình thức phong phú, đa dạng. Từ việc tổ chức các buổi chiếu phim tư liệu về “Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông”, “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” cùng tiết kể chuyện đầu tuần với một số mẩu chuyện “Những lời Bác dạy đối với cán bộ về tham nhũng, quan liêu, tham ô, lãng phí”, “Mọi chuyện đều phải lo cho dân”... đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Đến khi cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể như phát động thực hành tiết kiệm điện, nước, sử dụng lại giấy một mặt, quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, học sinh nghèo hiếu học, thi đua thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ... từ đó, các bạn đã biết nâng niu những giá trị, lợi ích dù là lợi ích nhỏ nhất cũng hướng đến cộng đồng.

Một trong những công trình thanh niên mà tuổi trẻ TX.TDM góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân, đó là “Phòng chống tội phạm gây rối trật tự công cộng về đêm” của tập thể Chi đoàn khối điều tra hoặc “Đợt tuần tra giao thông cao điểm” của Chi đoàn khối giao thông. Theo các bạn, đây là nhiệm vụ, yêu cầu cần thiết nên vào mỗi đêm, các bạn phối hợp với Chi đoàn lực lượng dân quân thường trực tăng cường tuần tra canh gác, tích cực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, vận động người dân không lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm mất vẻ mỹ quan đô thị và an toàn giao thông.

Hay chương trình “Bạn đồng hành của thanh niên” với hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên công nhân (TNCN), ĐVTN, hội viên, học sinh cũng đã thu hút hơn 2.815 lượt bạn trẻ tham gia. Qua hoạt động này, các bạn giới thiệu cho 42 lượt ĐVTN có việc làm tại các công ty, xí nghiệp. Thêm vào đó, chương trình “Thắp sáng ước mơ” và “Khi tôi 18 tuổi” thực sự trở thành chiếc cầu nối chia sẻ ước mơ, hoài bão, giúp các bạn xác định mục tiêu cho cuộc đời của mình. Ý nghĩa hơn nữa là các bạn còn viết những ước mơ của mình vào những con hạc giấy, đính lên những cây xanh trồng trong khuôn viên trường, làm động lực cho các bạn phấn đấu.

Không những thế, các bạn còn phối hợp các đoàn thể tham gia tình nguyện thực hiện phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị và xây dựng các công trình phúc lợi công cộng... bằng việc ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố, tẩy xóa bảng quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường trọng điểm đoạn từ ngã sáu đến bến xe Bình Dương, tổ chức diễu hành vì môi trường nhằm kêu gọi mọi người giữ gìn vệ sinh đường phố... cùng với các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như hiến máu tình nguyện, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo... đã thể hiện tấm lòng của của các bạn vì một đô thị văn minh, sạch đẹp và giàu mạnh...Nhiều lắm những chương trình hành động của tuổi trẻ thị xã hướng về cộng đồng, chị Nguyễn Hồng Nhung, một lần nữa cho biết mỗi ngày vai trò xung kích của tuổi trẻ ở đây càng nổi bật hơn. Các bạn đã tự nguyện đến với cộng đồng xã hội bằng tất cả tấm lòng.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên