Tuổi trẻ TX.Thuận An: Chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật: 04-04-2013 | 00:00:00
Với ý nghĩa bảo vệ môi trường (BVMT), tuổi trẻ TX.Thuận An đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tạo cảnh quan đô thị, xây dựng môi trường sống trong lành và chống biến đổi khí hậu.

Anh Lương Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết: “Hoạt động vì môi trường diễn ra dưới nhiều hình thức phong phú, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN), người dân tham gia. Năm nào cũng vậy, ngay từ đầu năm, Thị đoàn đã tổ chức cho 36 cơ sở Đoàn trực thuộc ký cam kết thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”. Theo đó, đồng loạt các cơ sở đều tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường phố; quét rác dọc hai bên bờ kè phường Lái Thiêu, làm vệ sinh 10 tuyến đường thanh niên; trồng cây quanh bia, đài tưởng niệm, trong khuôn viên văn phòng ấp, khu phố, cơ quan; vớt lục bình khơi thông dòng chảy; tẩy xóa, tháo gỡ bảng quảng cáo sai quy định… Việc làm đầy ý nghĩa này không chỉ góp phần xây dựng môi trường trong lành mà còn nâng cao ý thức ĐVTN, người dân trong việc BVMT, chống biến đổi khí hậu.   ĐVTN dọn vệ sinh, dặm vá đường giao thông nông thôn ở ấp An Mỹ, xã An Sơn, TX.Thuận An 

Thực hiện chiến dịch “ĐVTN tham gia xây dựng nông thôn mới”, bất chấp trời nắng nóng, 1.000 ĐVTN vẫn miệt mài với công việc quét dọn vệ sinh trên địa bàn xã An Sơn. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, chỉ trong thời gian ngắn, bộ mặt nông thôn mới của xã An Sơn trở nên xanh, sạch. Bạn Nguyễn Thị Tuyết, ĐVTN của xã nói: “Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, nhờ có sức khỏe con người mới có thể học tập, lao động và tham gia các hoạt động khác của xã hội, góp phần bảo vệ và xây dựng đất nước. Chính vì vậy, hoạt động BVMT góp phần bảo vệ sức khỏe cho con người, môi trường sống trong lành”. Bạn Nguyễn Hồng Thắm, ĐVTN khu phố 2, phường Lái Thiêu tham gia vệ sinh môi trường nơi đây nói thêm: “Tham gia chương trình, chúng em mới hiểu rõ ý nghĩa thiết thực của môi trường đối với cuộc sống và sức khỏe của con người. Giữ gìn và BVMT không chỉ giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, bảo đảm cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra mà còn phải chung tay góp sức kêu gọi mọi người, xã hội cùng tham gia qua những việc làm thiết thực”.

Không chỉ thế, Thị đoàn còn tuyên truyền sâu rộng cho ĐVTN hiểu hơn về ý nghĩa của việc BVMT và tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức BVMT”. Hầu hết các phần thi đều liên quan đến môi trường như: thi trắc nghiệm kiến thức BVMT, thi tiểu phẩm, trình diễn thời trang với các chất liệu làm từ rác thải sinh hoạt, vẽ tranh cổ động tuyên truyền BVMT và thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội… Nhờ vậy đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay cải thiện môi trường.

Để nhân rộng mô hình này, anh Lương Minh Tân cho biết thêm: “Với ý nghĩa “Nơi sinh sống của chúng ta, hành tinh của chúng ta, trách nhiệm của chúng ta”, thời gian tới, các cơ sở Đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, giúp người dân hiểu được trách nhiệm của bản thân, gia đình để góp phần xây dựng môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp; xem đây là việc làm thường xuyên, vì cuộc sống an sinh xã hội.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên