Tuổi trẻ với khát vọng xây dựng quê hương

Cập nhật: 17-10-2020 | 12:43:24

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 13 đến 15- 10, kết thúc thành công tốt đẹp. Tuổi trẻ Bình Dương vinh dự có những đại biểu là cán bộ trẻ, đại diện cho tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tỉnh tham dự đại hội. Cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh, tuổi trẻ tỉnh nhà kỳ vọng vào sự phát triển lên tầm cao mới và mong muốn cống hiến để xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh.


Đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đều khát vọng, đóng góp sức trẻ xây dựng Bình Dương giàu đẹp, văn minh

Trong số 349 đại biểu tham dự đại hội có 55 đại biểu là cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi), 24 đại biểu là cán bộ nữ trẻ, 10 đại biểu là cán bộ chủ chốt Đoàn cấp tỉnh, Đoàn cấp huyện, đại biểu trẻ tuổi nhất đại hội sinh năm 1990. Với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của thế hệ trẻ các đại biểu đã tích cực thảo luận, đóng góp vào các dự thảo văn kiện trình đại hội, góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đặc biệt, để đảng viên trẻ có dịp thể hiện những ý tưởng, nguyện vọng về khát khao cống hiến xây dựng quê hương, trước khi diễn ra đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu với các đảng viên trẻ tiêu biểu với chủ đề “Khát vọng trẻ xây dựng tỉnh Bình Dương thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại”.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Một, nói: “Trong thời gian qua, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã xây dựng các chương trình đổi mới, sáng tạo để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có thể thỏa sức rèn luyện học tập, nâng cao trình độ; đặc biệt là sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật các xu hướng mới nhất để áp dụng vào công tác Đoàn hiện nay”. Còn chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, nói: “Mong rằng, với đề án xây dựng Thành phố thông minh, thời gian tới các ngành chức năng sẽ hỗ trợ những đề án, sáng tạo khởi nghiệp như hỗ trợ về kiến thức, kinh phí để các đề án mang tính thực tính ứng dụng sẽ được nhân rộng và đưa vào thực tế”.

Thể hiện khát khao xây dựng quê hương càng phát triển, muốn quê hương, đất nước phát triển thì cá nhân ĐVTN phải là những người thành công trên bước đường lập nghiệp, khởi nghiệp. Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, bày tỏ Bình Dương là một trong những địa phương thực hiện tốt dự án khởi nghiệp quốc gia với việc tích cực hỗ trợ giúp ĐVTN khởi nghiệp. Tuy nhiên có một thực tế là ĐVTN ở vùng nông thôn chưa được tiếp cận nhiều với mô hình này. Vì thế, mong rằng tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa, hỗ trợ cho nhiều ĐVTN khởi nghiệp, đặc biệt là ĐVTN ở vùng xa và chú trọng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh ngày càng chặt chẽ hơn nữa, liên kết với hệ sinh thái khởi nghiệp của các nước. Cần tạo điều kiện để ĐVTN xây dựng được thương hiệu và đưa sản phẩm khởi nghiệp vào hệ thống phân phối chính thống. Bên cạnh đó, những sáng kiến của các bạn trẻ trong các vấn đề chung sẽ được tiếp cận, đưa vào thực tiễn, như các sáng kiến mới áp dụng trong hành chính công, giáo dục, y tế… để góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) trong thời gian tới được thực hiện tốt hơn, nhiều cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn để xây dựng lực lượng rộng khắp và có kỹ năng vận động, đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao bản lĩnh cho cán bộ Đoàn; đồng thời tiếp tục nhân rộng các mô hình hiệu quả trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, đặc biệt là TNCN để công tác chăm lo cho công nhân và con em công nhân ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Không chỉ đặt những niềm tin, kỳ vọng, những đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn - Hội - Đội trong tỉnh thời gian tới còn thể hiện sự quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị bằng nhiều hành động cụ thể, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn - Hội - Đội là người bạn đồng hành của thanh thiếu nhi trong mọi hoạt động, cùng thanh thiếu nhi tỉnh nhà góp sức xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển.

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động, như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Sắt son niềm tin theo Đảng và Bình Dương âm vang ngày mới” do Tỉnh đoàn và Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tổ chức; chương trình hội trại truyền thống Hội LHTN Việt Nam - Tập huấn cán bộ về kỹ năng trong công tác hội và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 cho hội viên, thanh niên do Thị đoàn Bến Cát đăng cai tổ chức; hội trại huấn luyện “Người thanh niên mang khăn quàng đỏ - Công nhận huấn luyện viên bậc I công tác Đội tỉnh Bình Dương lần thứ IV và hành trình giáo dục truyền thống dành cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội năm học 2020-2021” do Hội Đồng Đội tỉnh tổ chức. Đặc biệt, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2020 cũng sẽ được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên