Tuổi trẻ xung kích trên mặt trận tuyên truyền

Cập nhật: 23-08-2011 | 00:00:00

Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn tổ chức gần 150 cuộc tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội, phổ biến giáo dục pháp luật và công tác truyền thông DS-SKSS thông qua các hình thức nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ, tiểu phẩm, tập huấn cán bộ Đoàn, Hội, Đội... Nhiều nơi còn diễu hành xe đạp hoa, băng rôn, biểu ngữ, pa nô tuyên truyền tại các tuyến đường đông dân cư; thực hiện 25 chương trình phát thanh, 25 chương trình truyền hình, phát hành 60.000 tờ báo Bình Dương với các tin, bài, phóng sự phản ánh tình hình an ninh trật tự.

 Một buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật miễn phí trong thanh niên

Thông qua các hòm thư tố giác tội phạm, các kênh thông tin của Đoàn đã cung cấp nhiều nguồn tin chính xác và kịp thời góp phần ngăn chặn các trường hợp có hiện tượng vi phạm pháp luật một cách có hiệu quả. Ngoài ra, còn tổ chức 18 chương trình tư vấn pháp luật lưu động với các nội dung bằng các phiên tòa giả định, kịch diễn đàn và tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí cho gần 3.600 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thanh niên công nhân, học sinh sinh viên. “Thông qua các hình thức tuyên truyền đã nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của ĐVTN và người dân trong công tác phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại và mua bán người, truyền thông DS-SKSS; đẩy mạnh công tác tư vấn cai nghiện tại cộng đồng; khẳng định vai trò, trách nhiệm tiên phong của tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong công tác tuyên truyền, phòng chống ma túy”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Nguyễn Khoa Hải cho biết.

Anh Hải cho biết thêm, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh các giải pháp để công tác tuyên truyền đến với các đối tượng thanh thiếu niên ở vùng sâu, vùng xa, các đối tượng thanh niên có hành vi nguy cơ cao mắc vào tệ nạn xã hội. Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng, tập huấn về kiến thức và kỹ năng truyền thông cho đội ngũ cán bộ Đoàn, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác thông tin - giáo dục - truyền thông và tổ chức các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; hỗ trợ tài liệu tuyên truyền pháp luật, phòng chống mại dâm, ma túy, HIV/AIDS... như tài liệu hỏi đáp Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm và các tệ nạn xã hội, Luật Phòng chống ma túy, Luật Hôn nhân gia đình, tạm trú, tạm vắng, Luật Lao động, Luật Giao thông đường bộ...

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên