Tương lai bóng đá châu Âu

Cập nhật: 20-03-2020 | 09:43:26

Hậu quả của dịch bệnh Covid-19 thật sự ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao… Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Liên đoàn Bóng đá châu Âu - UEFA vừa tiến hành cuộc họp khẩn để tham khảo ý kiến từ 55 liên đoàn bóng đá các nước về tương lai của Euro 2020 và các giải vô địch quốc gia trong khu vực.


Quả bóng Euro 2020 (ảnh) phải chờ một năm nữa mới có thể lăn trên sân cỏ châu Âu

Sau khi UEFA và liên đoàn bóng đá các nước quyết định tạm hoãn các trận đấu còn lại của giải vô địch quốc gia, UEFA Champions League (UCL), UEFA Europa League, cùng hệ thống những giải đấu quốc nội, một câu hỏi được đặt ra là khi nào tất cả các sự kiện thể thao sẽ trở lại? Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn ra nghiêm trọng tại Ý, Tây ban Nha, Pháp, Đức… khiến nguy cơ bóng đá châu Âu gặp phải những tổn thất khó lường. Theo kế hoạch, vòng chung kết Euro 2020 sẽ bùng nổ từ ngày 12-6 đến 12-7 tới và lần đầu tiên được tổ chức ở 12 thành phố lớn của châu Âu. Cho đến nay, chỉ mới xác định được 20 đội và vẫn còn 4 cái tên chưa thể lựa chọn từ các cặp đấu play-offs. UEFA đã quyết định lùi thời gian tổ chức Euro 2020 sang mùa hè năm sau.

Cuộc họp đã diễn ra sôi nổi với các quan chức của UEFA, liên đoàn bóng đá cũng như chủ tịch các CLB… với nhiều ý kiến mong muốn các giải đấu kết thúc sớm như thường lệ. Chủ tịch UEFA Ceferin phát biểu: “UEFA đã giải quyết khó khăn bằng cách lùi thời gian diễn ra Euro 2020. Đó là một sự hy sinh và chấp nhận tổn thất lớn”.

Mùa trước, UEFA phải trả tổng cộng 2,1 tỷ Euro tiền thưởng và lợi nhuận từ truyền hình cho các CLB tham dự UCL. Mùa này, chỉ có 4 đội hoàn tất 2 lượt trận ở vòng 1/8 và chưa biết khi nào UCL có thể tiếp tục. Nhiều chuyên gia cho rằng vòng tứ kết nên rút ngắn còn một lượt trận, trong khi bán kết và chung kết UCL thi đấu theo hình thức 4 đội xoay vòng như ở môn bóng rổ. Nếu các giải bóng đá không thể kết thúc, có thể dẫn đến việc UEFA phải bồi thường hàng tỷ Euro tiền quảng cáo, hay buộc hoàn trả tiền vé cho khán giả…

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Euro 2020

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên