Tuyệt vời bóng đá Anh

Cập nhật: 10-05-2019 | 09:24:56

Những ai chứng kiến 2 cặp đấu sinh tử ởbn kết lượt về UEFA Champions League (UCL) không thể tin vo mắt mnh. Liverpool lội ngược dng ngon mục đnh bi Barcelona 4-0, trong khi Tottenham cũng quật ngã chnhAjax 3-2 để thực hiện giấc mơ chung kết ton Anh.

Thất bại 0-3 trước Barcelona ở bán kết lượt đi trên đất Tây Ban Nha khiến fan hâm mộ Liverpool tan nát cõi lòng. Phải thắng ngược 4-0, đội bóng đất cảng mới có thể bay đến sân Wanda Metropolitano, Madrid cho trận chung kết. Thế nhưng 90 phút tại thánh địa Anfield, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã lột xác hoàn toàn và thể hiện một lối chơi đầy quả cảm. Sự vắng mặt của bộ đôi tiền đạo chủ lực M.Salad - Firmino do chấn thương đôi khi là dịp may để Origi có dịp tỏa sáng. Lần lượt Origi và tiền vệ Wijnaldum lập mỗi người một cú đúp ở các phút thứ7, 54, 56 và 79 biến Barcelona thành “chàng hề” bất đắc dĩ. Cặp song tấu L.Suarez - Messi bị chia cắt khiến lối chơi 4-4-2 cổ điển của Barca bị phá sản bởi công thức giàu tiến công 4-3-3 mà đội chủ nhà vận dụng. Thất bại của Barcelona minh chứng cho lối chơi tập thể cống hiến sẽ đánh bại việc phụ thuộc vào những cá nhân như Messi hay L.Suarez. Tan trận, chiến lược gia Valverde chỉ biết tiếc nuối trong khi HLV J.Klopp tự hào tâm sự: “Đó là một đêm rất đặc biệt. Vượt qua Barcelona là điều thật khó khăn trong giới bóng đá. Chúng tôi phải ghi 4 bàn và không để thủng lưới. Thật khó làm được điều này một lần nữa. Tôi rất tự hào khi dẫn dắt Liverpool”.

Trong khi đó, chiến thắng trên khích lệ tinh thần của người láng giềng Tottenham khi “Gà trống” để thua 0-1 trước Ajax ngay trên đất Anh. Giành vé vào chơi chung kết là một nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào. Thế nhưng, thầy trò HLV Pochettino một lần nữa mang đến niềm tự hào cho bóng đá Anh khi lật ngược thế cờ bằng chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Ajax. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Ajax đã dội gáo nước lạnh vào Tottenham khi M.de Light và H.Ziyech sớm ghi bàn ở phút thứ 5 và 35. Tuy nhiên, cú hat-trick của L.Moura ở các phút thứ 55, 59 và 90+6 đã khiến hàng chục ngàn khán giả góp mặt trên sân Johan Cruyff Arena bật khóc khi không tin Ajax đã bị loại. Luật bàn thắng trên sân khách giúp Tottenham đối đầu với Liverpool trong trận chung kết toàn Anh bùng nổ vào ngày 2-6 tới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên