Tuyển Đức tiếp tục mạch toàn thắng

Cập nhật: 09-10-2010 | 00:00:00

Tiền đạo đang khoác áo Bayern tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn của mình ở ĐTQG khi lập cú đúp, góp công lớn giúp Đức đánh bại đối thủ chính Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 đêm qua. Như vậy, thầy trò HLV Joachim Loew tiếp tục dẫn đầu bảng A sau 3 trận toàn thắng.

 

Tiếp đón đối thủ tại Berlin mà tuyển Đức tưởng như đang thi đấu trên… sân khách khi có tới gần 30.000 CĐV Thổ Nhĩ Kỳ tới sân Olympiastadion để cổ vũ cho đội nhà. Dù vậy, “cỗ xe tăng” vẫn khẳng định sức mạnh của ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng khi luôn áp đảo Thổ Nhĩ Kỳ trong phần lớn thời gian.

 Klose tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo ĐT Đức Tuy đang “tịt ngòi” tại Bayern Munich nhưng mỗi khi trở về ĐTQG, Klose tỏ ra rất có duyên và chính anh là tác giả bàn mở tỷ số đưa Đức vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1. Tiếp tục nắm ưu thế nhưng phải chờ tới phút 79, đội chủ nhà mới đảm bảo được chiến thắng với bàn nhân đôi cách biệt của Ozil, trước khi Klose hoàn tất cú đúp, ấn định tỷ số 3-0 ở phút 87.

 

Với cú đúp vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ, Klose đã nâng tổng số bàn thắng của anh trong màu áo ĐTQG lên 57, chỉ còn kém 11 bàn so với thành tích của “vua dội bom” Gerd Muller, người đang dẫn đầu danh sách các chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Đức. Trong khi đó, chiến thắng trước đối thủ chủ chốt giúp “cỗ xe tăng” độc chiếm ngôi đầu bảng A với 9 điểm, hơn chính TNK 3 điểm.

 

Trở lại diễn biến trận đấu, dù không có tiền vệ quan trọng Schweinsteiger nhưng Đức vẫn nhanh chóng áp đặt thế trận nhờ sự cơ động của tuyến giữa, đặc biệt từ bộ đôi đang khoác áo Real Madrid Ozil - Khedira.

 

Cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ Ozil thử tài thủ thành Volkan Demirel đầu tiên trước khi Khedira có cơ hội để mở tỷ số trận đấu nhưng cú sút căng của anh không đánh bại được “người gác đền” cho đội khách.

 

Phải chờ tới phút 42, thế bế tắc cuối cùng mới bị phá vỡ. Thomas Mueller đánh đầu hiểm hóc đưa bóng dội khung gỗ bật ra đến đúng vị trí của Klose và chân sút gốc Ba Lan này dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, đưa Đức vượt lên dẫn trước.

 

Sau giờ nghỉ, đội khách chơi nỗ lực hơn nhưng hiếm khi có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Neuer do Đức tổ chức đánh chặn từ xa rất tốt. Tình huống nguy hiểm đáng kể nhất mà Thổ Nhĩ Kỳ tạo được là cú dứt điểm của Halil Altintop nhưng Neuer rất xuất sắc từ chối nỗ lực của cầu thủ đang chơi tại Bundesliga.

 

Đức vẫn là đội nắm thế chủ động trong hiệp hai nhưng cách biệt 1 bàn chưa thể đảm bảo số điểm tối đa cho “binh đoàn tăng”. Ozil có pha kiến tạo tuyệt vời để Podolski nâng tỷ số lên 2-0 nhưng chân sút này lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi anh ở vị trí vô cùng thuận lợi.

 

Dù vậy, đến phút 79, Ozil cuối cùng cũng “kết liễu” tia hy vọng mong manh của đội khách với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lahm tỉa bóng xuống cho Ozil thoát xuống xâm nhập vòng cấm và tiền vệ của Real Madrid lạnh lùng dứt điểm chân trái đánh bại thủ thành Demirel.

 

Chưa dừng lại ở đó, 3 phút trước khi hết giờ, đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau một sai lầm của Demirel. Pha phát bóng cẩu thả của thủ môn này tạo điều kiện để Klose cướp được trước khi “xâu kim” Demirel, ấn định chiến thắng cho “cỗ xe tăng”.

 

Đội hình thi đấu

 

Đức: Neuer - Lahm, Mertesacker, Badstuber, Westermann - Khedira, Kroos, Ozil (Marin 90’), Podolski (Traesch 86’), Mueller - Klose (Cacau 90’).

Thổ Nhĩ Kỳ: Demirel - Cetin, Gonul, Erdogan, Sarioglu - Hurmaci, Aurelio (Sanli 24’), Belozoglu, Sahin (Yildirim’), Altintop - Altintop (Senturk 63’).

BXH Bảng A vòng loại Euro 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Đức

9

3

3

0

0

10-1

2

Áo

6

2

2

0

0

5-0

3

TNK

6

3

2

0

1

6-5

4

Bỉ

3

3

1

0

2

4-4

5

Azerbaijan

0

2

0

0

2

1-9

6

Kazakhstan

0

3

0

0

3

0-7

 

Kết quả loạt trận vòng loại Euro 2012 đêm qua

Bảng A

Đức 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ

Kazakhstan 0-2 Bỉ

Áo 3-0 Azerbaijan  

 

Bảng B

CH Ireland 2-3 Nga

Armenia 3-1 Slovakia

 

Bảng C

Serbia 1-3 Estonia

Bắc Ireland 0-0 Italy

Slovenia 5-1 Đảo Faroes

 

Bảng D

Albania 1-1 Bosnia & Herzgovina

 

Bảng E

Moldova 0-1 Hà Lan

Hungary 8-0 San Marino

 

Bảng F

Hy Lạp 1-0 Latvia

 

Bảng G

Xứ Wales 0-1 Bulgaria

Montenegro 1-0 Thụy Sỹ

 

Bảng H

Bồ Đào Nha 3-1 Đan Mạch

Síp 1-2 Na Uy

 

Bảng I

CH Czech 1-0 Scotland

Tây Ban Nha 3-1 Lít-va

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên