Tuyên dương các tác giả đoạt giải tuyên truyền về chủ đề học tập và làm theo gương Bác

Cập nhật: 30-12-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 30-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức (BTC) đã tuyên dương 57 tác phẩm (TP) của 35 tác giả tham gia trong cuộc thi sáng tác, quảng bá các TP văn học nghệ thuật. Trong đó, ở bộ thơ không có giải nhất, giải nhì thuộc về TP “Học Bác từ việc nhỏ thôi” của tác giả Nguyễn Tiến Đường. Ở bộ môn âm nhạc, mỹ thuật, BTC đã trao 1 giải ba và 3 giải khuyến khích. Trong đó, bài hát “Bác vẫn sáng soi đường ta đi” của Phan Hữu Lý đoạt giải ba…

Bà Mai Thị Dung, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh trao chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm báo chí đoạt giải về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Ở thể loại báo chí tuyên truyền về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, BTC đã tuyên dương 11 tác phẩm báo chí tiêu biểu. Trong đó, giải A trị giá 5 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Vòng tay yêu thương” của nhóm tác giả Phòng Khoa giáo Đài PT-TH Bình Dương. Hai giải B mỗi giải 3 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Người thầy trong trái tim học sinh” của tác giả Hồ Văn Út (Báo Bình Dương) và tác phẩm “Ở nơi tình người sâu lắng” của tác giả Ngọc Hảo-Tuấn Ngọc (Đài PT-TH Bình Dương). Ngoài ra, BTC còn trao 3 giải C, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng cho các tác phẩm tiêu biểu tuyên truyền về cuộc vận động này.

Bà Trần Lệ Hằng, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, cuộc thi đã khích lệ giới văn nghệ sĩ trong tỉnh sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề Bác Hồ, đội ngũ làm báo trong tỉnh tìm kiếm được nhiều chủ đề hay, những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác. Qua đó, giới thiệu đến công chúng, góp phần cổ vũ mạnh mẽ cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng các khu dân cư từ tỉnh đến cơ sở. “Tôi mong rằng, giới văn nghệ sĩ trong tỉnh sẽ tiếp tục sáng tác những tác phẩm hay, tìm kiếm những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác để tuyên truyền lên các phương tiện truyền thông đại chúng. Qua đó, góp phần cổ vũ toàn xã hội, nhất là giới trẻ tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”-bà Trần Lệ Hằng nói.

 Nhóm P.V Chính trị

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên