Tuyên dương hơn 200 điển hình trong Học tập và làm theo gương Bác

Cập nhật: 17-12-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (17-12), tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Vũ Minh Sang cùng hơn 200 đại biểu trong tỉnh về dự hội nghị.

>>>Bình Dương tuyên dương điển hình làm theo gương Bác>>>Tuyên dương điển hình làm theo gương Bác

 

  Đại biểu tham gia hội nghị

Báo cáo về kết quả 4 năm thực hiện, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh cho biết, đây là một cuộc vận động lớn, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia với nhiều hoạt động hưởng ứng một cách cụ thể, thiết thực. Từ bước đầu là học tập, sau đó là làm theo, đã thực sự trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, hàng ngày của nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị. Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã tập trung làm tốt công tác tổ chức học tập các chuyên đề tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cụ thể hóa, xây dựng các chuẩn mực đạo đức phù hợp với ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; hội thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gặp mặt, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, biểu dương và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác...

 

Ban chỉ đạo Cuộc vận động đánh giá, sau 4 năm triểu khai thực hiện Cuộc vận động, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, có sự chuyển biến mạnh mẽ trong rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc với nhiều hoạt động, sáng kiến để đưa những chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh vào cuộc sống. Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

  Các cá nhân nhận bằng khen tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang đã nhiệt liệt biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động được tôn vinh tại hội nghị. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang cũng đề nghị Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp cần đặc biệt chú ý đến vai trò, trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc huy động toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tham gia Cuộc vận động; phải xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Cuộc vận động một cách thiết thực, sát hợp với tình hình, với nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị trong từng giai đoạn. Gắn việc thực hiện Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước, với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của ngành, địa phương, đơn vị; phải xây dựng chuẩn mực đạo đức phù hợp với từng loại hình công việc, từng đối tượng. Phát huy dân chủ trong việc lấy ý kiến của quần chúng góp ý cho cán bộ, đảng viên, tạo điều kiện để quần chúng góp ý thẳng thắn, trách nhiệm cho tổ chức đảng và đảng viên.

 

Hội nghị cũng đã nghe các tham luận của huyện Dĩ An về tình hình triển khai Cuộc vận động trên địa bàn huyện và bài học kinh nghiệm; của huyện Phú Giáo về công tác tuyên truyền Cuộc vận động trong đồng bào có đạo; của Đảng ủy khối Doanh nghiệp về tuyên truyền Cuộc vận động trong chủ doanh nghiệp, công nhân; của Tỉnh đoàn về Cuộc vận động trong các đoàn thể chính trị - xã hội.

 

Cũng tại hội nghị, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho Tỉnh đoàn và 15 cá nhân; bằng khen của UBND tỉnh cho 49 tập thể và 141 cá nhân trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động.

 

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên