Tuyên dương, khen thưởng 643 học sinh giỏi

Cập nhật: 01-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (1-9), Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương đã tuyên dương khen thưởng 643 học sinh giỏi các cấp năm học 2009-2010. Trong số này có 15 học sinh giỏi cấp quốc gia, 6 học sinh đạt giải giải toán trên internet quốc gia, 3 học sinh đạt giải olympic toán tuổi thơ quốc gia, 2 thủ khoa đại học và 22 giáo viên có công bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, 26 giáo viên chủ nhiệm đại diện các tập thể lớp có số học sinh trúng tuyển đại học (ĐH) tỷ lệ cao đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao bằng khen cho 2 thủ khoa đại học

 

Năm học 2009-2010, các trường học trong tỉnh tiếp tục quan tâm phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi. Số lượng và chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh tăng lên ở các cấp học. Chất lượng học sinh giỏi trong năm học qua còn được thể hiện qua kết quả thi đại học-cao đẳng vừa qua. Năm nay tỉnh có 2 thí sinh đạt thủ khoa đại học, 1 thí sinh có điểm trúng tuyển từ 26 điểm trở lên và 171 thí sinh trúng tuyển vào cả 2 trường đại học công lập, có 25 tập thể lớp có tỷ lệ đậu đại học cao.

 

Ngoài những phần thưởng do UBND tỉnh và Sở GD-ĐT trao tặng, 2 học sinh trường chuyên Hùng Vương gồm: Huỳnh Nguyễn Minh Tùng đạt thủ khoa đại học Quốc tế, trúng tuyển điểm cao vào ĐH Bách Khoa TP.HCM, thủ khoa ĐH của tỉnh và Phan Thị Hằng, thủ khoa ĐH Luật, thủ khoa ĐH của tỉnh được tặng học bổng “Quỹ tài năng trẻ”, mỗi suất 10 triệu đồng; đặc biệt em Nguyễn Thị Kiều My, học sinh trường chuyên Hùng Vương, tốt nghiệp THPT loại giỏi, học sinh giỏi tiếng Anh cấp quốc gia, đạt bằng IELTS 7.5 đã được Công ty Xây dựng CHOSUK Hàn Quốc tại Bình Dương tặng suất học bổng toàn phần trị giá 50.000 USD.

 

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X