Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong công tác dân vận 

Cập nhật: 05-05-2017 | 17:29:10

(BDO)Chiều 5-5, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm (2001- 2016) thực hiện Chỉ thị 13/2001/CT- BCA, ngày 11-10-2001 của Bộ Công an về "Tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân" và triển khai chỉ thị 09 về “ Tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới”. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong công tác dân vận

 

 Trước diễn biến phức tạp khó lường của tình hình thế giới, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai quán triệt và thực hiện có kết quả Chỉ thị 13 của Bộ Công an ngày 11-10-2001 về "Tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân". Trong đó, triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ chiến sĩ về nội dung, vị trí và tầm quan trọng trong công tác dân vận; thực hiện và phát huy quy chế dân chủ, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ tham gia tích cực vào công tác bảo vệ, giữ gìn ANTT của địa phương và xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh. Qua đó đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân thực hiện và chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ 6.298 người lầm lỗi, tái hoà nhập tại cộng đồng dân cư. Đáng chú ý, mô hình xây dựng, lồng ghép các hoạt động gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng  đời sống văn hoá khu dân cư với 131 mô hình về phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc; 69 mô hình phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; 7 mô hình phòng chống ma tuý…

 Tại hội nghị, nhiều tham luận, kiến nghị của các đơn vị nghiệp vụ chuyên môn, công an các địa phương đã được chia sẻ nhằm góp phần tăng cường hơn nữa hiệu quả trong công tác dân vận của lực lượng CAND.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân điển hình đã được Bộ Công an, UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh trao tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong "thực hiện Chỉ thị 13 của Bộ Công an.

Minh Duy - Công Khanh


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên