Tuyên dương tập thể, cá nhân “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 19-01-2010 | 00:00:00

 (BDO) Sáng 19-1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt, giao lưu và tuyên dương trên 60 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Làm theo lời Bác dạy”.

Tại buổi tuyên dương này, 8 tập thể, cá nhân đại diện cho trên 1.000 tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ những tâm tình rất thật về cách học và làm theo lời Bác dạy. Cụ thể Đảng bộ Công ty TM-XNK Thanh Lễ có nhiều sáng kiến trong thực hiện cuộc vận động và đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Chi bộ trường THPT Dĩ An thì không chỉ phát động cuộc vận động trong cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường mà còn phát động thực hiện cuộc vận động rộng rãi trong học sinh. Qua đó, cả giáo viên và học sinh đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Chi bộ Chi cục Kiểm tra sau thông quan (Cục Hải quan tỉnh) thì nhờ làm theo lời Bác đã có những thành tích nổi trội trong toàn ngành. Với sư cô Thích Nữ Từ Thảo, Trụ trì Chùa Bồ Đề Đạo Tràng, học theo Bác là học ở tình yêu thương bao la của Bác để đùm bọc gần 40 đức trẻ mồ côi…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh đã ghi nhận quá trình rèn luyện, phấn đấu của các tập thể, cá nhân được tuyên dương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang cho rằng, trên địa bàn tỉnh, trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động, nhiều sáng kiến để đưa những chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh vào cuộc sống. Tại nhiều cơ quan, đơn vị đã đề ra chương trình hành động cụ thể, chuẩn mực đạo đức phù hợp để thực hiện và thường xuyên kiểm điểm trách nhiệm, tự phê bình và phê bình, lấy nội dung cuộc vận động làm thước đo để đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ công tác. Từ đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân có ý thức rèn luyện theo tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác.

Để cuộc vận động này tiếp tục phát huy hiệu quả trong năm 2010, năm có nhiều ngày lễ lớn, diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XI, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang lưu ý Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy-Cơ quan thường trực cuộc vận động, các cơ quan, ban ngành, huyện, thị cần tiếp tục có kế hoạch để tổ chức tuyên truyền và nhân rộng, tôn vinh các điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa thành phong trào rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Hồ Văn      

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên