Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiêu biểu toàn quốc

Cập nhật: 31-05-2020 | 15:45:12

Ngày 31-5, Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-năm 2020 đã diễn ra tại thành phố Vinh, Nghệ An.

Trao bằng khen tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. (Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN)

 

Đến dự có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh; ông Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; ông Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, cùng 401 thanh niên tiêu biểu của cả nước.

Đại hội đã tuyên dương 67 đại biểu xuất sắc đại diện cho các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Đây là những bạn trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực lao động, học tập, rèn luyện có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng tất cả đại biểu thanh niên có mặt tại đại hội là những câu chuyện nhiều cảm xúc, là hình ảnh đẹp nhất trong phong trào thi đua của lớp trẻ hôm nay, góp phần nâng cao giá trị cao đẹp của dân tộc như lời dạy của Bác “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp."

Bà Trương Thị Mai mong rằng các bạn trẻ sẽ không ngừng trau dồi đạo đức, lối sống, học tập; thể hiện nghị lực, bản lĩnh, tài năng và nhân cách của một thanh niên đã biết sống xứng đáng với truyền thống của dân tộc, xứng với sự kỳ vọng của Bác Hồ kính yêu.

Để thực sự là lực lượng rường cột của nước nhà, góp phần nâng cao năng lực quốc gia, khả năng cạnh tranh trong môi trường này càng phát triển, phức tạp, đòi hỏi vai trò tiên phong, nỗ lực cao độ đóng góp trí tuệ vào sức lực của lớp trẻ cho sự phát triển của đất nước.

Đảng, Nhà nước, các thế hệ đi trước luôn dành sự tin yêu cho lớp trẻ hôm nay sẽ kế tục vững vàng sự nghiệp cách mạng của Đảng và Bác Hồ, góp phần đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Tại buổi lễ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong xúc động chia sẻ Bác Hồ luôn dành những tình cảm yêu thương, ân cần, chăm lo, quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ. Bác coi thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà.

Thực hiện lời Bác dạy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tập hợp, giáo dục và tổ chức thanh niên Việt Nam không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại lễ tuyên dương, nhiều câu chuyện xúc động được kể lại cho thấy ý chí, nghị lực của thanh niên Việt Nam.

Bạn Nguyễn Phương Thảo, thí sinh Việt Nam đầu tiên phá kỷ lục giành Huy chương Vàng và là người có điểm thi cao nhất tại Olympic Sinh học Quốc tế năm 2018 chia sẻ câu chuyện xúc động về người bà bị căn bệnh ung thư là động lực để bạn theo đuổi ước mơ trở thành bác sỹ cứu người.

Anh Nguyễn Hữu Huy Hào đến từ Cần Thơ, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn xử lý môi trường Nguyễn Trần luôn trăn trở với tình trạng ô nhiễm môi trường từ các công ty sản xuất, chế biến thủy sản.

Khát khao làm giàu ngay trên chính quê hương mình trong lĩnh vực nông nghiệp, anh Hào sáng lập Công ty xử lý môi trường, bùn thải. Đến nay, công ty của anh đã có 4 chi nhánh, không chỉ tạo công ăn việc làm cho các bạn trẻ mà còn giúp cải thiện môi trường.

Trước đó, ngày 30/5, các đại biểu đã tham gia thảo luận tại 6 diễn đàn gồm: thanh niên học tập và làm theo lời Bác về tinh thần học tập suốt đời; thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; lý tưởng cách mạng của thanh niên trong giai đoạn hiện nay; thanh niên chủ động hội nhập quốc tế; thanh niên tình nguyện; thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại nhiều địa điểm ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tại các diễn đàn trên, nhiều ý kiến đã được các đại biểu đưa ra nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các phong trào thanh niên./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên