“Tuyển người nào, chắc người đó"

Cập nhật: 08-02-2017 | 15:12:33

Thực hiện Thông tư số 140/2015/TT-BQP của Bộ Quốc phòng về quy định tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ (GCDNN), thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp ở TX.Bến Cát đã hoàn thành tốt khâu bảo đảm chất lượng giao quân, tuyển người nào chắc người đó, không bù đổi.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát tặng quà cho gia đình ông Vũ Văn Thắng có 2 con tình nguyện đi bộ đội

Đối với TX.Bến Cát, quy trình “tròn khâu” đã đi vào nề nếp và đang phát huy hiệu quả. Cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò trực tiếp của khu, ấp, xã, phường đối với công tác tuyển quân được nâng lên một bước. Cơ quan quân sự các cấp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS thực hiện tốt các khâu, bước tuyển chọn, GCDNN, bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng và đúng luật.

Bước vào mùa tuyển quân năm 2017, TX.Bến Cát đã có nhiều giải pháp sát hợp, làm chắc từng khâu, bước tuyển chọn, GCDNN. Sau khi thực hiện hoàn thành công tác khám sức khỏe NVQS cho công dân nhập ngũ năm 2017, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát tiếp tục tham mưu cho Hội đồng NVQS, UBND thị xã chỉ đạo các xã, phường thực hiện “3 bình cử, 4 công khai”, niêm yết các loại danh sách tuyển quân năm 2017. Đồng thời ra quyết định giao chỉ tiêu GCDNN năm 2017 với số lượng 130 thanh niên (TN) theo chỉ tiêu trên giao. Trong số 136 TN được phát lệnh nhập ngũ (dự phòng 5%) có 4 đảng viên. Trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp là 21 TN; 12 TN là con em cán bộ và 7 TN là cán bộ, công chức.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát, cho biết đây là năm thứ 2 thực hiện Luật NVQS mới. Vì vậy công tác tuyên truyền về Luật NVQS tiếp tục được triển khai rộng khắp. Đặc biệt, Hội đồng NVQS TX.Bến Cát đề cao vai trò của cấp xã, phường thực hiện “tròn khâu” trong tuyển quân theo phương châm “tuyển người nào, chắc người đó, không bù đổi”. Theo thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, công tác tuyển chọn, GCDNN hàng năm được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, phải thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu trên giao. Vì vậy Hội đồng NVQS từ thị xã đến cơ sở luôn được củng cố kiện toàn và thường xuyên được tập huấn đầy đủ đã phát huy vai trò, chức năng làm tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời, sát với tình hình cụ thể của địa phương.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm cho biết thêm, công tác phối hợp giữa ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở luôn diễn ra chặt chẽ nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động giáo dục Luật NVQS, truyền thống cách mạng của địa phương sâu rộng trong quần chúng nhân dân và TN bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, chú trọng tuyên truyền bằng các hình thức qua đài truyền thanh địa phương, bằng các cuộc họp ở cơ sở. Từ đó nâng cao sự hiểu biết và nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi công dân trong thực hiện Luật NVQS.

Công tác hậu phương quân đội được TX.Bến Cát đặc biệt quan tâm. Hội đồng NVQS TX.Bến Cát đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có TN trúng tuyển, đặc biệt là những gia đình tiêu biểu, gia đình khó khăn... để giúp TN yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Cùng với đó, Hội đồng NVQS TX.Bến Cát đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và địa phương quan tâm giải quyết việc làm cho TN sau khi hoàn thành NVQS trở về địa phương. Vì vậy, có thể khẳng định, đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, GCDNN năm 2017 của TX.Bến Cát đã gần về đích, sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

Được trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ” là niềm mơ ước của nhiều TN. Điển hình như gia đình ông Vũ Văn Thắng ở xã An Điền. Ông Thắng vui mừng cho biết: “Tôi rất vinh dự khi con tôi trúng tuyển NVQS. Tôi nghĩ, quân đội là một môi trường tốt để con tôi cống hiến và trưởng thành”. Được biết, ông Vũ Văn Thắng có hai người con sinh đôi. Lần này, ông động viên hai con tình nguyện đăng ký đi bộ đội. Cả 2 em đã trúng tuyển và đang có tâm thế sẵn sàng lên đường.

 

 T.LIÊN - T.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên