Tuyển nữ Việt Nam chia tay ASIAD bằng trận thắng đậm

Cập nhật: 19-11-2010 | 00:00:00

Thua Hàn Quốc 1-6 ở ngày ra quân, bị Trung Quốc đánh bại 1-0 bằng bàn thắng tranh cãi ở những phút cuối trận, tuyển nữ Việt Nam đã bị loại khỏi ASIAD 16 sau hai trận đấu đầu tiên. Trận đấu với Jordan vì thế chỉ còn mang tính thủ tục. Dù vậy HLV Trần Vân Phát vẫn đưa ra đội hình được xem là mạnh nhất của tuyển Việt Nam hiện tại gồm: thủ môn Kiều Trinh; các hậu vệ Kim Hồng, Ngọc Anh, Hải Hòa, Nhiêu Thùy Linh, Nguyễn Thị Nga; tiền vệ Lê Thị Thương, Kim Tiến, Huyền Linh và cặp tiền đạo Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Hòa.

Jordan là đội bóng yếu vì thế tuyển Việt Nam dồn ép đối thủ suốt 90 phút thi đấu. Kiểm soát hoàn toàn thế trận, tuyển Việt Nam dễ dàng có được ba bàn thắng, một của Nguyễn Thị Muôn và hai của Nguyễn Thị Hòa. Với kết quả này, tuyển Việt Nam đứng thứ ba chung cuộc ở bảng B.

Bị loại nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn tỏ ra hài lòng về ASIAD 16. “Chúng tôi đang trẻ hóa mạnh mẽ. Có quá nhiều cầu thủ kỳ cựu đã chi tay đội. Các cầu thủ mới cần thêm nhiều thời gian, nhiều trận đấu để trưởng thành. Ba trận đấu tại ASIAD 16 là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam cọ xát. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Họ đã chơi ngày càng tiến bộ. Về cá nhân, đã có vài người cho thấy triển vọng như hậu vệ Hải Hòa hay tiền đạo Nguyễn Thị Hòa”. Ông Phát nhận xét.

Do AFF Cup nữ 2010 không được tổ chức do không có tài trợ vì thế tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành kế hoạch thi đấu trong năm 2010. Mục tiêu chính của thầy trò ông Trần Vân Phát là bảo vệ HC vàng SEA Games vào năm 2011.

Đội nữ Việt Nam tại bảng A

Ngày Giờ Trận đấu Sân 14/11 15h Việt Nam – Hàn Quốc 1-6 UniversiteyTown Mian Stadium 16/11 18h Việt Nam – Trung Quốc 0-1 UniversiteyTown Mian Stadium 18/11 18h Việt Nam - Jordan 3-0 Huangpu Stadium

* Hai đội đứng đầu mỗi bảng nữ vào bán kết

Vòng bán kết: ngày 20/11

Tranh ba, tư và chung kết: ngày 22/11

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên