Tuyển nữ Việt Nam tự tin gặp lại “đại kình địch” Thái Lan

Cập nhật: 25-03-2011 | 00:00:00

Sau 2 thắng lợi liên tiếp, tấm vé đi tiếp ở vòng loại Olympic London sẽ sớm nằm trong tay tuyển Việt Nam, nếu hôm nay thầy trò HLV Trần Vân Phát tìm kiếm được kết quả có lợi trước “đại kình địch” Thái Lan, một nhiệm vụ chẳng quá sức thời điểm này.

 

ĐT Việt Nam có thừa sự tự tin

 

Những chiến thắng thuyết phục trước Hồng Kông (Trung Quốc), Myanmar đã đưa ĐT Việt Nam tiếp cận rất gần tấm vé đi tiếp ở vòng loại Olympic London khu vực châu Á. Nhưng các nữ tuyển thủ đều hiểu rõ, chiến tích của họ chỉ rực rỡ và trọn vẹn, khi ĐT Việt Nam vượt qua “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan trong lượt đấu diễn ra chiều tối nay.

 

 Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu vòng loại đầy thuyết phục 

Trong mọi hoàn cảnh, kết quả thuận lợi giành được trước người Thái đều mang đến những biến đổi tích cực với các nữ tuyển thủ Việt Nam. Sau cuộc chia tay với thế hệ vàng như: Kim Chi, Đào thị Miện, Ngọc Châm, Văn Thị Thanh, Mai Lan… . Việt Nam đang thực hiện cuộc chuyển giao lực lượng mạnh mẽ. Nếu vượt qua Thái Lan, đó sẽ là bước đệm mạnh mẽ cho những gương mặt trẻ lĩnh nhận trọng trách thay thế lứa đàn chị duy trì vị thế bá chủ Đông Nam Á.

 

Sau những màn trình diễn thuyết phục ở 2 lượt trận đầu tiên vòng loại, HLV Trần Vân Phát đã có thể cảm thấy yên tâm hơn khi nhiều gương mặt trẻ cho thấy rõ sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, lẫn bản lĩnh trận mạc.

 

Bộ khung ông thầy người Trung Quốc dày công gây dựng đang phát huy được tối đa hiệu quả, những gương mặt kinh nghiệm còn sót lại và lứa trẻ dần đạt tới sự kết dính. Trong cuộc đối đầu với người Thái, tuyển Việt Nam vẫn sử dụng bộ khung vừa giành được chuỗi chiến thắng thuyết phục vừa qua.

 

Thủ môn Kiều Trinh tiếp tục đứng trong khung gỗ. Kim Hồng, Nguyễn Thị Nga, Bùi Thị Như, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Xuyến được tin dùng ở hàng phòng ngự. Phía trên, bộ 3 tiền vệ Huyền Linh - Kim Tiến - Nguyễn Thị Thương làm nhiệm vụ dẫn nhịp ý đồ tấn công, còn Nguyễn Thị Muôn -Nguyễn Thị Hòa lĩnh nhận trọng trách ghi bàn.

 

Với phong độ ổn định đang có, cơ hội để thầy trò HLV Trần Vân Phát giành một kết quả có lợi trước Thái Lan chẳng phải là nhiệm vụ quá khó nếu các nữ tuyển thủ biết cách tận những thời cơ tạo ra.

 

Người Thái quyết “rửa hận”

 

Đến thời điểm này, chắc nhiều cầu thủ Thái Lan chưa thể quên cảm giác thất bại đau đớn sau loạt “đấu súng” ở trận Chung kết SEA Games 25 diễn ra tại Lào cuối năm 2009. Sau thất bại, tuyển Thái Lan đã thay đổi chiến lược đầu tư để phục vụ cho tham vọng giành lại vị trí số 1 khu vực.

 

Cuộc đối đầu ở vòng loại Olympic London 2012 được xem như cơ hội thuận lợi nhất cho Thái Lan chứng tỏ sự tiến bộ, sau thời gian dài đầu tư. Ngoài ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp ở vòng loại khu vực châu Á, đây còn là một dịp để đội bóng xứ Chùa vàng hiểu rõ thêm về sức mạnh của ĐT Việt Nam, trước lúc tính đường thực hiện cuộc lật đổ khi gặp lại nhau ở giải Đông Nam Á tổ chức cuối năm.

 

Ở trận đầu ra quân Thái Lan từng thắng đậm chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc), nên cuộc gặp mặt chiều nay sẽ chẳng dễ với các nữ tuyển thủ Việt Nam. Chiến thắng người Thái luôn là mục tiêu hàng đầu của ĐT Việt Nam, nhưng đây là thời điểm HLV Trần Vân Phát cần suy tính cho kỹ, bởi ngôi Vô địch Đông Nam Á 2011 mới là đích phấn đấu phù hợp nhất.

 

Muốn phòng tránh những rủi ro xảy ra, ĐT Việt Nam vẫn phải giữ lại cho mình những “bí mật” thay vì bung hết sức để rồi bị đối phương bắt bài khi quay trở về tranh tài ở giải Vô địch Đông Nam Á.

 

Bảng xếp hạng tạm thời bảng A: 1, Việt Nam (6 điểm/2 trận); 2, Thái Lan (3 điểm/1 trận); 3, Myanmar (1 điểm/2 trận); 4, Đài Loan - Trung Quốc (1 điểm/2 trận); 5; Hồng Kông - Trung Quốc (0 điểm/1 trận).

 

Kết quả, lịch thi đấu vòng loại Olympic London  

 

Việt Nam 4-0 Hồng Kông (Trung Quốc)

Đài Loan (Trung Quốc) 1-1 Myanmar

Việt Nam 2-0 Myanmar

Thái Lan 3-0 Đài Loan (Trung Quốc)

 

18h00 ngày 25-3: Việt Nam - Thái Lan

 

18h00 ngày 27-3: Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên