Tuyển sinh ĐH-CĐ 2011: Hôm nay nhiều trường công bố điểm

Cập nhật: 21-07-2011 | 00:00:00

* Phía Nam, thủ khoa đầu tiên đạt 29 điểm

Hôm qua (20-7), hai trường ĐH đầu tiên của cả nước công bố điểm thi tuyển sinh ĐH 2011 là Trường ĐH Quảng Nam và Trường ĐH Tiền Giang. Hôm nay, nhiều trường tại TP.HCM và Hà Nội sẽ tiếp tục công bố điểm.

Trường ĐH Quảng Nam là trường đầu tiên công bố điểm thi của 4.959 thí sinh dự thi vào trường. Thủ khoa của trường là 2 thí sinh thi khối A cùng đạt 21 điểm: Trần Công Cường (SBD: 209) và Nguyễn Lương Thùy Dương (SBD: 375). Theo TS Lê Duy Phát, Hiệu trưởng nhà trường, điểm thi năm nay phổ điểm thấp hơn so với năm ngoái. Do đó, trường sẽ dành gần 500 chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng (NV) 2.

  Các thí sinh dự thi vào ĐH Y Dược TP.HCM.

Cùng ngày, ĐH Quốc gia Hà Nội là trường đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm thi khối A và B. Theo đó, trường có 4 thủ khoa đạt 29 điểm (trong đó 1 khối A và 3 khối B). Thủ khoa khối A là thí sinh Chu Văn Tạo (học sinh Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội).

Thủ khoa khối B là em Hà Trung Phong (học sinh THPT Chuyên Khoa học tự nhiên ĐHQG Hà Nội), Trần Duy Tùng (học sinh THPT Hà Nội - Amsterdam) và Lê Tùng Ngân (học sinh Trường THPT Kỳ Lâm huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Tại ĐH Quốc gia Hà Nội, số thí sinh đạt điểm từ 27 trở lên đối với khối A là 17 em và đối với khối B là 19 em. 49% thí sinh có tổng điểm 3 môn đạt từ 15 điểm trở lên, đối với khối B là 71%. Đây là mức điểm khá cao vì vậy nhiều khả năng điểm chuẩn của trường sẽ sẽ ổn định như năm 2010.

Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội tuy chưa công bố điểm chính thức nhưng sau khi ghép xong dữ liệu đã công bố thủ khoa (cơ sở Hà Nội) năm nay đạt 29 điểm thuộc về thí sinh Lê Cao Nguyên (Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) và thí sinh Nguyễn Duy Hải (Trường THPT Đô Lương 1, Nghệ An).

Còn tại Trường ĐH Tiền Giang, thủ khoa năm nay là thí sinh dự thi khối A Đỗ Xuân Thiện (SBD: 02449) đạt tổng điểm 3 môn là 27. Nếu tính bằng điểm sàn năm 2010 thì khối A chỉ có 105 thí sinh đạt 13 điểm, khối C có 12 thí sinh đạt 14 điểm. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH năm 2011 của trường lên đến 740. Theo ThS. Huỳnh Tấn Lợi, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, mặt bằng điểm thi năm nay tương đương so với năm 2011. Ngoài ngành sư phạm giáo dục tiểu học dự kiến điểm chuẩn khối A, C khoảng 14 điểm thì tất cả các ngành còn lại sẽ lấy bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Dự kiến, trường sẽ dành khoảng 600 chỉ tiêu xét tuyển NV2.

Chiều cùng ngày, PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) cho biết, trường đã hoàn tất chấm thi và đang nhập điểm. Thông tin ban đầu cho hay, thủ khoa năm nay của trường là thí sinh dự thi khối A đạt 29 điểm. Trường sẽ công bố điểm trong sáng nay. Ngoài ra, trong ngày hôm nay nhiều trường như ĐH Ngoại thương, ĐH Tân Tạo, Học viện Bưu chính Viễn thông… sẽ công bố điểm.

Ngoài những trường kể trên, từ nay đến ngày 25-7, các trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Ngân hàng TP.HCM, ĐH Thủ Dầu Một… sẽ công bố điểm thi ĐH.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X