Tuyển sinh lớp 10 năm học 2010-2011: Thi tuyển từ ngày 28 đến 30-6

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa xây dựng kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2010-2011. Trong năm học tới, ngành tiếp tục thực hiện phân luồng 30% đối với học sinh sau tốt nghiệp THCS. Theo dự kiến sẽ có 11.199 học sinh tốt nghiệp THCS, ngành sẽ tuyển 7.839 học sinh vào lớp 10, tương ứng với 70%. Vẫn như các năm, năm học 2010-2011 Sở GD-ĐT tuyển 9 lớp chuyên ngữ văn, sử, địa, Anh, toán - tin, lý, hóa, sinh vào trường THPT chuyên Hùng Vương.

Ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: Việc tuyển sinh thực hiện theo phương thức thi tuyển vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên và được tổ chức chung một kỳ thi vào các ngày 28, 29 và 30-6. Thí sinh sẽ thi cùng đề thi đối với môn ngữ văn, toán và môn thi thứ ba (môn thứ ba sẽ công bố vào ngày 11-5), riêng đối với các thí sinh thi tuyển vào trường chuyên sẽ phải thi thêm môn chuyên và môn tiếng Anh.

Các thí sinh dự tuyển vào lớp 10 các trường không chuyên sẽ được có 2 nguyện vọng xét trúng tuyển: nguyện vọng 1 là trường THPT trong địa bàn cư trú mà thí sinh đăng ký dự tuyển, nguyện vọng 2 là một trường THPT khác trong địa bàn cư trú hoặc trường khác địa bàn nhưng gần nơi cư trú. Thí sinh được xét trúng tuyển theo thứ tự nguyện vọng đăng ký, nguyện vọng 1 được xét trước, nguyện vọng 2 chỉ được xét khi thí sinh không đạt nguyện vọng 1 nhưng yêu cầu phải đạt điểm chuẩn, điểm sàn và trường THPT đăng ký nguyện vọng 2 còn chỉ tiêu.

Thí sinh dự tuyển vào trường chuyên sẽ được có 3 nguyện vọng, nguyện vọng 1 là trường THPT chuyên Hùng Vương, nguyện vọng 2 là trường THPT trong địa bàn cư trú và nguyện vọng 3 là trường THPT khác trong địa bàn cư trú hoặc trường khác địa bàn nhưng gần nơi cư trú. Đối với thí sinh dự tuyển vào trường chuyên, nguyện vọng 2 của các em được xem như nguyện vọng 1 của các thí sinh dự tuyển vào trường không chuyên và nguyện vọng 3 được xem như nguyện vọng 2. Thí sinh dự thi vào trường chuyên nếu không trúng tuyển sẽ được sở căn cứ vào điểm thi của các môn chung để ưu tiên xét trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT không chuyên theo nguyện vọng giống như những thí sinh dự thi vào các trường THPT không chuyên khác trong tỉnh.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X