Tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng

Cập nhật: 12-11-2019 | 08:30:41

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa phát động cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương. Đây là một trong những hoạt động thiết thực và nhiều ý nghĩa nhằm hưởng ứng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020). Ngay sau khi cuộc thi được phát động, đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh đã và đang tích cực hưởng ứng sôi nổi.

Cán bộ hưu trí trò chuyện với đoàn viên thanh niên về truyền thống lịch sử hào hùng của vùng đất Bình Nhâm tại Đền Bình Nhâm, TX.Thuận An. Ảnh: H.VĂN

Song song với cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên mạng xã hội VCNET (https://vcnet.vn), mới đây Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương. Riêng cuộc thi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức được thực hiện bằng hình thức thi viết trả lời những câu hỏi liên quan đến lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương.

“Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang của Đảng ta nói chung và Đảng bộ tỉnh Bình Dương nói riêng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, nâng cao lòng tự hào, niềm tin và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống của các thế hệ cách mạng, từ đó ra sức rèn luyện, cống hiến trong công cuộc xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu, đẹp, văn minh”.

(Bà Nguyễn Kim Loan, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Theo bà Nguyễn Kim Loan, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang của Đảng ta nói chung và Đảng bộ tỉnh Bình Dương nói riêng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, nâng cao lòng tự hào, niềm tin và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống của các thế hệ cách mạng, từ đó ra sức rèn luyện, cống hiến trong công cuộc xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Ngay sau khi được phát động, với sự phối hợp của Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy..., cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân ở các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Ông Đỗ Văn Thành, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một, cho biết ngay sau khi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương, Thành hội đã phát động trong cán bộ, hội viên cựu chiến binh hưởng ứng cuộc thi. “Đây là cuộc thi nhiều ý nghĩa, do đó chúng tôi mong muốn cán bộ, hội viên tham gia đầy đủ nhất là hội viên là đảng viên tham gia 100%. Đến nay, các cơ sở hội trong toàn thành phố đã phát động hội viên tích cực hưởng ứng cuộc thi...”, ông Thành cho biết thêm.

Học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên vừa là đội dự bị của Đảng vừa là chủ nhân tương lai của đất nước, do vậy cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng là cơ hội để những người trẻ tự hào về Đảng quang vinh đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Sau khi Ban Tuyên giáo phát động cuộc thi, Sở GD-ĐT đã hưởng ứng phát động cuộc thi đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động và học sinh trong toàn ngành giáo dục. Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, sở đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thông báo, phát động đến công chức, viên chức, người lao động và học sinh tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương.

Để tham gia cuộc thi, ban tổ chức quy định, các bài dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy trên giấy A4, cỡ chữ 14, bằng tiếng Việt, font chữ Time New Roman. Ban tổ chức khuyến khích các bài thi sử dụng ảnh để minh họa phong phú thêm bài viết (lưu ý ghi rõ nguồn, tác giả ảnh). Tuy nhiên, các bài thi trình bày trên các chất liệu khác như nhôm, nhựa, mô hình... sẽ không được xét giải cá nhân nhưng được tính vào số lượng để xét giải tập thể nơi người dự thi nộp bài. Ban tổ chức cũng lưu ý bài dự thi phải ghi rõ ràng và đầy đủ họ tên, tuổi, ngày, tháng, năm sinh, giới tính, nghề nghiệp, thành phần dân tộc, tôn giáo, đơn vị học tập, công tác, nơi thường trú, số điện thoại liên hệ. Bài thi sẽ bị coi là không hợp lệ nếu phát hiện có sự sao chép.

Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương chính thức nhận bài thi từ ngày 25- 10-2019 đến 16 giờ ngày 30-12- 2019. Đúng vào ngày kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-2020), ban tổ chức cuộc thi sẽ công bố kết quả trên Báo Bình Dương, Đài PT-TH và Website tỉnh và tổ chức tổng kết, trao giải trong tháng 3-2020.q

Cuộc thi có 110 giải cá nhân; trong đó có 1 giải nhất 6.000.000 đồng; 3 giải nhì, mỗi giải 4.000.000 đồng; 6 giải ba mỗi giải 3.000.000 đồng và 100 giải khuyến khích mỗi giải 500.000 đồng. Giải tập thể, có 6 giải. Trong đó, 1 giải nhất 5.000.000 đồng; 1 giải nhì 4.000.000 đồng; 1 giải ba 3.000.000 đồng và 3 giải khuyến khích mỗi giải 1.000.000 đồng.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên