Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho học sinh ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 19-10-2020 | 21:06:44

(BDO) Ngày 19-10, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Đoàn cơ sở Công an thành phố đã tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và xử lý tình huống giao thông cho học sinh trường THCS Nguyễn Viết Xuân.

 Các em học sinh được tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ

Tại đây, các em học sinh được tuyên truyền về cách nhận biết hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, tìm hiểu về nội dung, ý nghĩa của các biển báo giao thông, xem tình huống và tham gia trả lời câu hỏi nhận quà là nón bảo hiểm. Bên cạnh đó, các em còn được quan sát và tham gia 5 tình huống khi lưu thông trên đường, như: Cách đội nón bảo hiểm an toàn và đúng cách; tình huống điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ khi lưu thông qua các giao lộ không có tín hiệu đèn, chỉ có biển báo hiệu, giao nhau giữa đường ưu tiên và không ưu tiên, lưu thông kéo – đẩy xe trên đường,…

Dịp này, các đơn vị đã tổ chức Hội thi học sinh với an toàn giao thông (dành cho học sinh khối lớp 9). Theo đó, các em làm bài kiến thức giao thông với 2 phần trắc nghiệm và tự luận. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các cá nhân và 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho các tập thể lớp xuất sắc.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “100 hành trình tuyên truyền pháp luật” do Tỉnh đoàn Bình Dương giao cho Đoàn thanh niên Công an tỉnh chủ trì thực hiện.

Tin, ảnh: Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên