Tuyên truyền mạnh để nâng cao nhận thức cộng đồng

Cập nhật: 25-08-2011 | 00:00:00

Bình Dương hiện có trên 20 đơn vị có giấy phép hoạt động vận chuyển CTNH thực hiện công tác thu gom và xử lý chất thải công nghiệp, trong đó có 12 đơn vị có cơ sở đóng trên địa bàn với 6 cơ sở xử lý và 6 cơ sở vận chuyển. Tuy nhiên, tỷ lệ thu gom CTNH của các doanh nghiệp mới chiếm khoảng 48% tổng lượng CTNH phát sinh. Tính ra, mỗi ngày tổng khối lượng chất thải công nghiệp phát sinh khoảng 7.700 tấn từ hơn 2.796 doanh nghiệp hoạt động trong khu, cụm công nghiệp và trên 8.100 doanh nghiệp sản xuất ngoài khu, cụm công nghiệp; trong đó CTNH chiếm khoảng 3,8% (290 tấn/ngày).

  CTNH sẽ được quản lý chặt chẽ

Trước thực trạng này, Bình Dương đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua các lớp tập huấn, biên soạn tài liệu hướng dẫn quản lý CTNH phát cho doanh nghiệp, các phương tiện truyền thông đại chúng. Đồng thời, xây dựng các mô hình quản lý chất thải (mô hình thu gom, vận chuyển) và chấn chỉnh công tác thu gom vận chuyển; phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thu gom vận chuyển chất thải công nghiệp bao gồm: doanh nghiệp thu gom vận chuyển CTNH và thu gom vận chuyển chất thải công nghiệp thông thường; tiến hành quy hoạch tổng thể chất thải rắn trên địa bàn đến năm 2020 nhằm có cơ sở quy hoạch phát triển các ngành nghề xử lý và tái chế chất thải công nghiệp từ đó dễ dàng quản lý CTNH. Bên cạnh đó, tỉnh còn ban hành các chính sách hỗ trợ về đất đai, tài chính đối với các doanh nghiệp đầu tư xử lý, tái chế chất thải và CTNH...

MỸ LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên