Tuyên truyền pháp luật qua mạng xã hội

Cập nhật: 13-11-2020 | 07:52:30

 Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật, kịp thời cung cấp thông tin cho lực lượng công an (CA) theo dõi, bắt quả tang đối tượng phạm tội, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An và công an địa phương đã phối hợp thành lập hàng trăm Zalo nhóm để nắm chắc tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 Sau gần 4 năm thành lập Zalo nhóm báo án, CA phường An Bình đã tiếp nhận, xử lý hiệu quả nhiều vụ việc phức tạp có liên quan đến ANTT tại điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh.

Đại úy Thái Văn Tuấn, Phó Trưởng CA phường An Bình, cho biết: “Phường An Bình có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh. Với quan điểm mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh, tố giác tội phạm, sẵn sàng cung cấp tình hình ANTT, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phối hợp với CA phường thành lập gần 70 Zalo nhóm có trên 900 người dân tham gia. Thông qua Zalo nhóm báo án, lực lượng CA phường đã nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn. Người dân sử dụng điện thoại thông minh nên có thể truyền tải nội dung tuyên truyền pháp luật cũng như sẵn sàng ghi hình đối tượng, cơ sở có dấu hiệu vi phạm pháp luật gửi qua Zalo nhóm để lực lượng chức năng và người dân tiện theo dõi”.

Theo quy định hoạt động của Zalo nhóm, mỗi thành viên chỉ được phép đăng tải những thông tin tuyên truyền liên quan đến pháp luật chứ không đưa lên Zalo nhóm những hình ảnh có tính cá nhân làm ảnh hưởng đến tập thể nhóm Zalo. Các Zalo nhóm này đều có cán bộ chức năng của phường tham gia theo dõi, quản lý. Theo Đại úy Thái Văn Tuấn, thông qua Zalo nhóm, từ đầu năm đến nay, CA phường An Bình đã khám phá gần 50 vụ việc phức tạp có liên quan đến ANTT tại địa phương.

Trong khi đó, Thiếu tá Đinh Vĩnh Phương, Trưởng CA phường Tân Bình, cho rằng: “Để công tác vận động, tuyên truyền pháp luật đến người dân cũng như đơn vị giáp ranh đạt hiệu quả, chúng tôi đã thành lập nhiều Zalo nhóm. Qua kênh này, chúng tôi thường xuyên trao đổi thông tin đối tượng, nội dung vụ việc với CA phường Hóa An và phường Tân Hạnh (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Ngoài ra, qua Zalo nhóm, người dân các địa phương liên quan tại điểm giáp ranh nhanh chóng cập nhật được kiến thức pháp luật, cũng như hành vi, thủ đoạn của các đối tượng phi pháp để phòng ngừa.

Để mô hình này tiếp tục đạt hiệu quả trong thời gian tới, chúng tôi sẽ từng bước củng cố lại quy định hoạt động trên Zalo nhóm, không ngừng cập nhật thông tin để các bên liên quan nắm chắc tình hình và chủ động xử lý”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên