Tuyên truyền phòng chống Covid-19 cho công nhân qua các trang, nhóm xã hội

Cập nhật: 26-02-2020 | 16:36:52

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành các công văn, tài liệu kêu gọi người lao động (NLĐ) bình tĩnh, chống dịch không hoang mang, phân biệt rõ giữa dịch bệnh Covid-19 và cảm cúm khác. 

Thông qua các trang, nhóm xã hội như: Nhóm cán bộ công đoàn chủ chốt, nhóm kết nối công đoàn Bình Dương, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời chia sẻ thông tin chính thống về dịch bệnh Covid-19 đến các cấp công đoàn và NLĐ. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh tham gia, giám sát trực tiếp các doanh nghiệp thực hiện việc cách ly chuyên gia, NLĐ nước ngoài đến từ các vùng có dịch. Chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở tham mưu cho doanh nghiệp không tổ chức các hoạt động tập trung đông NLĐ, mua các trang thiết bị, dụng cụ phòng dịch, cấp phát khẩu trang cho NLĐ, sắp xếp hợp lý, an toàn các hoạt động tập thể, như: Bữa ăn ca, hội họp, xây dựng quy trình xử lý khi có sự việc phát sinh và thông báo rộng rãi đến toàn thể NLĐ biết.

Hiện nhiều doanh nghiệp lớn đã sử dụng hiệu quả hệ thống tổng đài qua tin nhắn SMS trong phạm vi nội bộ để tuyên truyền, thông tin các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, công khai tình hình sức khỏe của chuyên gia, qua đó giúp NLĐ biết rõ tình hình, ổn định tư tưởng, yên tâm làm việc. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên