Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu 6 điểm ở 3 trận vòng loại World Cup 2022

Cập nhật: 23-02-2021 | 15:14:38

 

(Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Chia sẻ trên website chính thức của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam tại 3 trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 

“Mục tiêu của chúng tôi là giành được 6 điểm từ 3 trận đấu còn lại để đảm bảo vị trí dẫn đầu và lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup,” ông Park cho hay. 

Theo lịch thi đấu mới nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ đá 3 trận còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á từ 3-15/6 tại địa điểm tập trung. Nhiều khả năng, đoàn quân “áo đỏ sao vàng” sẽ di chuyển tới UAE để hoàn thành nốt chuỗi trận này. 

Việc thi đấu tập trung khiến đội tuyển Việt Nam đối mặt một số khó khăn như thời tiết khác biệt, mất lợi thế sân nhà dù đang có lợi thế đứng đầu bảng đấu. 

Dù vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo một lần nữa khẳng định tuyển Việt Nam dồn hết sức cho mục tiêu lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của giải đấu lớn nhất hành tinh. 

Theo điều lệ, chỉ các đội đứng đầu mỗi bảng đấu và bốn đội nhì có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ hai mới được tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng thi đấu ba trận còn lại của bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Trong khi đó, nói về mục tiêu khác trong năm 2021, huấn luyện viên Park Hang-seo thận trọng bởi đang phải đối mặt áp lực thành công ở hàng loạt giải đấu lớn. 

“Thuyền trưởng” tuyển Việt Nam chia sẻ: “Năm 2021, bóng đá Việt Nam sẽ tranh tài ở một số giải đấu quan trọng với thách thức rất lớn. Chúng tôi cần bỏ lại những kết quả tốt trong quá khứ và hướng tới tương lại. Bóng đá Việt Nam có năm 2021 bận rộn. Vì vậy, chúng tôi phải phân bổ sức mạnh đồng đều giữa vòng loại World Cup, SEA Games 31 trên sân nhà và cả AFF Cup.” 

“Sau đó đội tuyển U23 Việt Nam còn đối mặt vòng loại Giải vô địch U23 châu Á nên sẽ không dễ để chúng tôi đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhưng tôi và toàn bộ cầu thủ sẽ tìm cách phân phối nguồn lực và thời gian để đạt được chỉ tiêu của mình trong cả 4 giải đấu,” nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ quyết tâm.

Hợp đồng giữa huấn luyện viên Park Hang-seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có thời hạn tới tháng 1/2022. Bởi thế, thành công với các đội tuyển trong 2021 sẽ quyết định phần lớn tới việc ông thầy Hàn Quốc có còn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam hay không./. 

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6/2021: 

7/6: Việt Nam-Indonesia

11/6: Malaysia-Việt Nam

15/6: UAE-Việt Nam

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên