Tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014: Tất cả cho lần thứ hai

Cập nhật: 21-11-2014 | 11:16:14

Ngày mai (22-11), vòng chung kết giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á năm 2014 - AFF Suzuki Cup sẽ chính thức khai mạc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) có quyền nuôi giấc mơ vô địch...

Trong số 8 đội bóng giành quyền góp mặt VCK AFF Cup 2014, ĐTVN cùng với Indonesia (bảng A, 2 đội còn lại của bảng này là Lào và Philippines), Malaysia, Thái Lan, Singapore (bảng B, đội còn lại của bảng này là Myanmar) được đánh giá là những ứng viên hàng đầu cho cúp vô địch.

ĐTVN được kỳ vọng sẽ lần thứ hai giành cúp vàng AFF Suzuki Cup

Chuẩn bị cho VCK mà Việt Nam đăng cai tổ chức, chủ nhà của bảng A, HLV trưởng Toshiya Miura đã gọi tập trung hơn 35 cầu thủ đến từ khắp các CLB trong cả nước. ĐTVN là một trong những Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) tập trung tập luyện sớm nhất chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup. Thống kê cho thấy, ĐTVN đã trải qua 4 đợt tập trung chính, thi đấu 9 trận tập huấn với nhiều đối thủ khác nhau, từ các CLB trong nước, các CLB ở Nhật Bản cho đến các ĐTQG Palestine, Malaysia.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ĐTVN dưới thời HLV Miura là đội tuyển được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo nhất trong lịch sử các ĐTVN chinh phục các kỳ Tiger Cup - AFF Suzuki Cup từ trước đến nay. Về lực lượng, ĐTVN hiện tại là sự pha trộn giữa 2 yếu tố kinh nghiệm của những cựu binh như Công Vinh, Anh Đức, Tấn Tài, Phước Tứ… và sức trẻ, sự khao khát chiến thắng của những “làn gió mới” Hải Anh, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Văn Quyết…

Hôm nay (21-11), HLV Miura sẽ chốt danh sách cuối cùng, từ 26 cầu thủ sẽ giữ lại 22 cầu thủ chính thức và 1 cầu thủ nằm trong danh sách dự phòng (theo quy định của BTC). Nhìn chung, với bộ khung hiện tại, ĐTVN có lực lượng mạnh, khoảng cách giữa các vị trí chính thức và dự bị không quá chênh lệch như trước kia, đủ đáp ứng cho giải đấu có mật độ tranh tài khá khốc liệt như AFF Suzuki Cup. Nếu thi đấu hiệu quả, cộng với lợi thế sân nhà, ĐTVN được nhận định sẽ ít nhất là giành quyền vào bán kết. Trong trường hợp ít bộc lộ sức mạnh của mình khi không cần thiết, có thêm một chút may mắn thì ĐTVN có thể sẽ đi sâu hơn, lần thứ 2 đoạt cúp vàng AFF Suzuki Cup.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên