Tuyển Việt Nam thua Kuwait trong trận giao hữu

Cập nhật: 13-10-2010 | 00:00:00

Thi đấu rất tốt trong hiệp một và đầu hiệp hai, Việt Nam xứng đáng dẫn trước trong trận giao hữu tối thứ ba. Nhưng Kuwait đã kịp giành lại quyền chủ động và ngược dòng thắng 3-1 nhờ tận dụng tốt các phá bóng bổng.

 

Đội chủ nhà có thể hình tốt hơn hẳn Việt Nam, nhưng họ đã không thể biến ưu thế đó cùng sự ủng hộ của khán giả nhà thành thế trận áp đảo ở hiệp một. Các học trò của HLV Calisto đã thi đấu gắn kết trong 45 phút đầu, phòng ngự phản công nhịp nhàng, tốc độ, chắc chắn và lẽ ra đã có thể vượt lên dẫn bàn trước giờ nghỉ.

 

Phút thứ 10, tiền vệ Thành Lương tung cú sút căng trong khu cấm địa, bóng bật chân hậu vệ đội chủ nhà đi hết biên ngang. Phút 18 tiền đạo Kuwait đánh đầu cận thành khá nguy hiểm, nhưng thủ môn Mạnh Dũng (bắt thay Hồng Sơn) phản xạ tốt và ôm gọn bóng. Phút 24 Trọng Hoàng thoải mái sút rất căng ở bên trái khu cấm địa, nhưng thủ môn Kuwait khép góc tốt và đẩy bóng vọt xà, cứu Kuwait khỏi bàn thua trông thấy. Ít phút sau tới lượt Tài Em vôlê chệch cột dọc tấc gang từ cự ly khoảng 16 mét. Phút 33 hậu vệ Quang Thanh phá được bóng trong chân tiền đạo đối phương ở gần khu 5m50, tiếp sau đó hàng phòng ngự Việt Nam liên tục hóa giải được các cú nhồi bóng vào của Kuwait. Phút 40 thủ môn Mạnh Dũng đấm bóng chính xác, cản được pha tấn công bóng bổng.

 

Phút 45 Việt Nam suýt mở tỷ số. Tiền đạo Việt Thắng quan sát nhanh, tung đường chuyền tuyệt vời vào khu cấm địa. Trọng Hoàng lao xuống đối mặt và khiến thủ môn chủ nhà quằn quại đau đớn sau nỗ lực cản phá bóng dũng cảm ngay trong chân cầu thủ người Nghệ An.

 

Ngay đầu hiệp hai Kuwait đã cho thấy sự điều chỉnh trong lối chơi, khi đẩy cao đội hình và chơi nhanh hơn. Nhưng thế trận khi đó vẫn tương đối cân bằng. Phút 50 cầu thủ Kuwait sút bóng từ gần khu cấm địa nhưng vọt xà. Phút 55 Việt Nam có pha đáp trả. Nhưng Tài Em kết thúc pha phối hợp phản công bằng cú sút chệch cột dọc

 

Phút 58 Việt Nam mở tỷ số 1-0. Sau quả tạt bổng của Việt Thắng từ bên phải vào giữa khu cấm địa Kuwait, Tài Em vôlê khiến bóng bật cột dọc nảy ra. Minh Phương có mặt kịp thời dứt điểm bồi chuẩn xác từ cự ly gần. HLV Calisto nở nụ cười tươi trên băng ghế chỉ đạo. Trên khán đài một số CĐV Việt Nam mang theo quốc kỳ đã có dịp mừng vui.

 

Nhưng sau khi bị dẫn bàn, Kuwait dâng cao các tuyến và đẩy mạnh tấn công. Họ chơi tốc độ, sử dụng nhiều đường chuyền dài và bổng, chiếm được nhiều bóng hơn, khiến lối chơi phòng ngự phản công của Việt Nam không còn hiệu quả như hiệp một. Các cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà và họ đã tận dụng rất tốt, một phần cũng nhờ khả năng chống bóng bổng yếu kém của hàng thủ Việt Nam. Phút 62 cầu thủ Kuwait dễ dàng móc bóng vọt xà từ cự ly gần, báo hiệu khoảng thời gian khó khăn còn lại cho hệ thống phòng ngự Việt Nam. Phút 66 thủ môn Mạnh Dũng lại phải tung người rất đẹp đẩy bóng vọt xà sau cú đánh đầu của đối phương.

 

Phút 67 Kuwait gỡ hòa 1-1. Cầu thủ chạy cánh mang áo số 7 di chuyển tốc độ tới sát biên ngang bên phải thì tạt sang trái khu 16m50 cho Al Sulaiman đánh đầu nhả bóng vừa tầm vào giữa cho Ajab đánh đầu cận thành chuẩn xác trong tư thế không bị ai kèm. Phút 70 thủ môn Mạnh Dũng ôm được bóng sau cú đá phạt căng. Phút 78 Kuwait vượt lên dẫn 2-1. Sau đường chuyền dài từ phần sân nhà, Al Sulaiman thoải mái xâm nhập mé phải khu cấm địa và sút bóng căng ngay trước mặt trung vệ Phước Tứ. Bóng dội mép dưới xà ngang trước khi yên vị trong lưới, không cho Mạnh Dũng cơ hội cản phá. Phút 84 Việt Nam phản công không tốt, tạo điều kiện cho Kuwait dốc ngược bóng lại hãm thành, khiến Phước Tứ phải vất vả phá bóng trong khu cấm địa. Phút 88 thủ môn Mạnh Dũng cảnh giác, bay người đẩy được bóng ra biên ngang sau cú sút xa của Kuwait.

 

Phút 89 Kuwait ấn định kết quả 3-1. Hàng phòng ngự Việt Nam bẫy việt vị hỏng, tạo điều kiện cho Al Sulaiman dễ dàng dùng ngực khống chế bóng rơi xuống từ cú bấm bổng, rồi thoải mái căn chỉnh và sút sệt thắng thủ môn Mạnh Dũng từ cự ly chỉ khoảng 11 mét.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên