Tuyển VN thắng Philippines 4-2 ở trận đá tập tại Qatar

Cập nhật: 01-01-2019 | 07:10:10

Tối 31-12, đội tuyển VN đã thắng Philippines 4-2 trong trận đá tập nội bộ tại Qatar nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE sắp tới.


Văn Đức tiếp tục ghi bàn vào lưới Philippines - Ảnh: N.K

Không giống như một trận giao hữu thông thường, hai đội thi đấu đến 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút nhằm thử nghiệm đội hình và lối chơi. Trong đó, HLV Park Hang Seo đã tiếp tục có những thử nghiệm về nhân sự trong hiệp đầu tiên.

Ông tiếp tục bố trí tiền đạo Ngân Văn Đại đá hậu vệ phải thay cho Trọng Hoàng, trung vệ Thành Chung đá thay cho Tiến Dũng ở hàng hậu vệ ba người cùng Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh. Hậu vệ trái là Hồng Duy. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Xuân Trường - Huy Hùng.

Nhưng bất ngờ nhất là việc ông Park không sử dụng tiền đạo cắm nào trong trận đấu này khi bố trí bộ ba Quang Hải (trái), Công Phượng, Văn Đức (phải) đá cao nhất trên hàng công. Thủ môn là Đặng Văn Lâm.

Sau hiệp 1 hoà 0-0 cầm bóng nhiều hơn, đội tuyển VN đã ghi liền hai bàn thắng ngay đầu hiệp 2. Ở bàn đầu tiên ở phút 32, Hồng Duy chuyền cho Quang Hải ghi bàn. Còn ở bàn thắng thứ hai phút 34, Văn Đức lập công sau đường chuyền vượt tuyến của Quế Ngọc Hải.

Bị thủng lưới hai bàn, Philippines đã tấn công dồn dập và có bàn gỡ 1-2 sau một pha lộn xộn từ tình huống cố định. Sau bàn thua, ông Park đã có 6 sự thay đổi về nhân sự trên sân. Ông đưa thủ môn Tuấn Mạnh thay Văn Lâm, trung vệ Tiến Dũng thay Thành Chung, Văn Hậu thay Hồng Duy, Đức Huy thay Huy Hùng, Minh Vương thay Quang Hải và Tiến Linh thay Văn Đức.

Trong khi sự điều chỉnh còn chưa phát huy hiệu quả, đội tuyển VN đã thủng lưới thêm bàn nữa sau một cú sút xa của Philippines. Tuy nhiên, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu sau khi vào sân thay người đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 56 với pha bắt volley đẹp mắt trong vòng cấm.

Sang hiệp 3, ông Park lại tiếp tục thay đổi người. Văn Toàn, Đức Chinh, Tấn Tài, Thanh Bình lần lượt được tung vào sân thay cho Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đại và Duy Mạnh. Đội trưởng Quế Ngọc Hải trước khi rời sân cũng kịp sút 11m thành công ở phút 68, nâng tỉ số lên 4-2 cho đội tuyển VN.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tập luyện tại Qatar trước khi lên đường sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019 vào ngày 4-1 tới. Tại đây, đội tuyển VN nằm ở bảng D sẽ lần lượt gặp Iraq (8-1), Iran (12-1) và Yemen (16-1). 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên