Tuyệt vời Anh Đức!

Cập nhật: 17-12-2018 | 09:08:32


Anh Đức chứng tỏ được giá trị của mình khi cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.
Ảnh: KHÁNH VY

Ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, qua đó giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch của giải với tổng tỉ số hai trận là 3-2, tiền đạo Nguyễn Anh Đức thêm lần nữa chứng minh cho tất cả thấy được giá trị của mình, dù rằng anh đã bước qua tuổi 33.

Dùng hai từ “Tuyệt vời” để nhận xét về màn trình diễn của Anh Đức tại AFF Cup 2018 có lẽ sẽ không quá. Bởi những cống hiến của cựu binh này với vinh quang của đội tuyển ĐT Việt Nam là quá lớn và hoàn toàn thuyết phục được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Hai từ “tuyệt vời”, cũng đã được chính Anh Đức dùng để trả lời báo chí khi được hỏi nhận xét về trận chung kết lượt về với Malaysia, mà ở đó, anh chính là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang.

Ở tuổi 33, độ tuổi mấp mé chuẩn bị chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, nhưng Anh Đức vẫn chạy khỏe, rất sung và ghi bàn đều đặn mỗi khi được HLV Park Hang-seo tin tưởng sử dụng. Tại AFF Cup 2018, Anh Đức đã thi đấu tổng cộng 480 phút chính thức trong 6 lần được ra sân và kịp có được 4 bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Một con số quá ấn tượng của tiền đạo sinh năm 1985 này. Nói không ngoa, Anh Đức chính là cánh chim đầu đàn trên hàng công của ĐT Việt Nam suốt một năm qua, ngày anh trở lại khoác áo ĐT quốc gia sau 4 năm giã từ và để lại dấu ấn của mình bằng 8 bàn thắng ở mọi cấp độ giải đấu cho đoàn quân áo đỏ.

Đáng chú ý, Nguyễn Anh Đức chính là “khắc tinh” đối với Malaysia. Trong 3 lần đối đầu với đối thủ này, thủ quân của Bình Dương được ra sân 2 lần và đã có 2 lần buộc thủ môn Mohd Farizal phải vào lưới nhặt bóng, sau 2 cú dứt điểm không thể cản phá của mình. Trong số 15 bàn thắng có được của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, Anh Đức đóng góp 4 bàn, cùng với đó là những đóng góp khá nhiều vào lối chơi chung của toàn đội trên hành trình săn cúp vàng AFF Cup.

Ở Anh Đức, người ta luôn nhìn thấy sự cần mẫn, chính xác và chắt chiu trong từng đường bóng nhất định. Không có dấu hiệu tuổi tác ở cầu thủ sinh năm 1985, khi gần như các pha làm bàn của anh tại giải này đều thực hiện bằng đúng 1 nhịp chạm bóng. Kỹ năng dứt điểm đỉnh cao của các tiền đạo hàng đầu kiểu như thế này, gần như không cho hậu vệ và thủ môn đối phương có cơ hội cản phá. Và kỹ năng đó, đã được Anh Đức thực hiện rất thuần thục và chuẩn xác mỗi khi anh có cơ hội ghi bàn. “Tôi muốn dành chức vô địch cho toàn thể người dân Việt Nam. Tôi đánh giá rất cao tiền đạo Anh Đức và những bàn thắng đến từ sự phối hợp của nhiều cầu thủ Việt Nam”, HLV Park Hang-seo không quên dành lời ngợi khen Anh Đức khi nói về hành trình chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á cùng đội tuyển Việt Nam bằng chức vô địch AFF Cup 2018.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên