TX.Bến Cát: 500 học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM năm 2019

Cập nhật: 02-08-2019 | 15:58:24

(BDO) Sáng 2-8, tại TX.Bến Cát, Sở Khoa học Công nghệ phối hợp với Tỉnh đoàn, Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Bến Cát tổ chức Ngày hội STEM 2019. Tham dự ngày hội có đông đảo phụ huynh và 500 học sinh các trường thuộc địa bàn thị xã.


Đại diện các đơn vị tổ chức bấm nút khai mạc Ngày hội
STEM 2019


Các em học sinh tham quan, trải nghệm các gian hàng khoa học tại ngày hội

Tại ngày hội, các em học sinh từ lớp 4 đến lớp 6 đã được trải nghiệm một tiết học định hướng theo mô hình STEM (lớp học STEM), như: Lập trình, robot, hóa học vui, toán học ứng dụng… Ngoài lớp học nói trên, các em còn được trải nghiệm nhiều hoạt động làm đồ tái chế, điều khiển xe tự động, thí nghiệm vui… Cùng với các hoạt động dành cho học sinh, nhiều hoạt động dành cho phụ huynh và giáo viên cũng được thực hiện nhằm giúp phụ huynh hiểu thêm về giáo dục STEM và hướng dẫn giáo viên thực hiện các bài dạy theo định hướng STEM.

Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp liên môn bao gồm khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Đây là phương pháp giáo dục quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

TIỂU MY- DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X