TX.Bến Cát: Cần sớm khắc phục, sửa chữa một số hạng mục trên đường ĐT744

Cập nhật: 21-10-2019 | 09:31:28

Thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên đường ĐT744, đoạn qua hai xã Phú An và An Tây (TX. Bến Cát) diễn biến phức tạp. Một trong những nguyên nhân chính là do một số hạng mục hạ tầng giao thông trên tuyến đường này chưa đồng bộ hoặc bị xuống cấp.


Đường ĐT744 đoạn qua ấp Lồ Ồ, xã An Tây không có dải phân cách cứng và thường xuyên ngập nước là một trong những nguyên nhân gây mất an toàn giao thông

Nguy cơ mất an toàn giao thông

Từ khi dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT744 hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần thúc đẩy hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh nói chung và TX.Bến Cát nói riêng. Sau thời gian sử dụng, một số hạng mục hạ tầng giao thông trên đường ĐT744, đoạn qua TX.Bến Cát chưa đồng bộ hoặc bị xuống cấp, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. Điển hình như đoạn từ chợ An Tây đến xã Thanh Tuyền, vạch kẻ đường gần như không còn thấy rõ, khiến người tham gia giao thông khó nhận biết phần đường dành cho xe ô tô, xe hai bánh và làn đường ngược chiều. Đồng thời, đoạn đường này cũng không có dải phân cách cứng khiến tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) càng trở nên phức tạp, nhất là vào đêm tối.

Anh Nguyễn Văn An, tiểu thương ở chợ An Tây, cho biết: “Do đoạn đường này không có dải phân cách nên tình hình giao thông rất phức tạp. Khi tan ca, rất nhiều công nhân băng qua đường, trong khi nhiều xe tải, xe container lưu thông qua đây với tốc độ cao. Thời gian qua, trên đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ TNGT có liên quan đến người qua đường”.

Bên cạnh đó, do tuyến đường ĐT744 chưa được đầu tư hệ thống cống thoát nước đồng bộ nên mỗi khi trời mưa lại xảy ra tình trạng ngập nước cục bộ ở một số điểm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Điển hình như trước khu vực cổng Khu công nghiệp Việt Hương 2 (ấp Lồ Ồ, xã An Tây), mỗi khi trời mưa là xảy ra ngập nước cục bộ. Do nước mưa không thể thoát nên khu vực này thường xảy ra tình trạng ứ đọng nước. Người dân địa phương lo lắng nếu tình trạng trên tiếp tục diễn ra thì mặt đường sẽ sớm bị xuống cấp.

Tương tự, trên đường ĐT744, đoạn qua xã Phú An cũng thỉnh thoảng xảy ra tình trạng ngập nước. Theo chính quyền địa phương, do đường ĐT744 chưa đầu tư đồng bộ hệ thống thoát nước nên mỗi khi mưa lớn dẫn đến ngập nước cục bộ ở những khu vực có địa hình trũng thấp. Trước tình trạng trên, UBND xã đã kiến nghị lên các ngành chức năng có biện pháp khắc phục tình trạng ngập nước. Sau đó, chủ đầu tư đường ĐT744 đã đầu tư hệ thống thoát nước tại những điểm “nóng” về ngập nước. Sau khi hệ thống thoát nước hoàn thành, tình hình ngập nước đã giảm nhưng vẫn còn tái diễn khi xảy ra mưa lớn. Theo người dân địa phương, cơ quan chức năng cần sớm hoàn thiện hệ thống thoát nước trên toàn tuyến ĐT744, có như thế mới giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nước ở đoạn đường này.

Cần sớm khắc phục những hạn chế

Để bảo đảm ATGT, Ban ATGT TX.Bến Cát đã chỉ đạo Công an TX.Bến Cát chủ trì phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khảo sát trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra TNGT trên địa bàn. Qua đó, đoàn khảo sát đã phát hiện một số vị trí, hạng mục hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường do tỉnh quản lý. Từ đó, Ban ATGT TX.Bến Cát đã gửi công văn kiến nghị khắc phục bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn TX.Bến Cát đến Ban ATGT tỉnh và các ngành chức năng có liên quan.

Đối với tuyến đường ĐT744, Ban ATGT TX.Bến Cát kiến nghị Sở Giao thông- Vận tải xem xét lắp dải phân cách cứng, hệ thống chiếu sáng, sơn lại vạch kẻ đường; lắp đèn chớp và camera tại các giao lộ; biển báo khu vực đông dân cư, phân chia làn đường và biển báo hạn chế tốc độ từ UBND xã An Tây đến ngã tư Thùng Thơ; đồng thời khắc phục các điểm ngập nước cục bộ.

Đến nay, các đơn vị chức năng đã khắc phục, sửa chữa một số hạng mục hạ tầng giao thông trên tuyến đường ĐT744 theo kiến nghị của Ban ATGT TX.Bến Cát. Tuy nhiên, vạch kẻ đường ĐT744, đoạn qua xã An Tây vẫn chưa được sơn lại, khiến lực lượng chức năng gặp khó khăn trong công tác xử lý vi phạm trật tự ATGT và điều tra TNGT. Tương tự, tình trạng ngập nước trên đường ĐT744 vẫn thường xuyên diễn ra khi trời mưa. Ông Nguyễn Xuân Phong, Chủ tịch UBND xã An Tây, cho biết: “Hiện đơn vị chức năng đang vận chuyển nguyên vật liệu để chuẩn bị thực hiện việc lắp đặt dải phân cách cứng trên đường ĐT744, đoạn từ xã Thanh Tuyền đến chợ An Tây. Đơn vị quản lý tuyến đường ĐT744 đã có kế hoạch lắp đặt hệ thống cống thoát nước dọc theo đường ĐT744 nhưng chưa biết khi nào triển khai”. Ông Phong cho biết thêm, trong thời gian chờ đợi đơn vị chức năng hoàn thành các hạng mục hạ tầng giao thông trên đường ĐT744, Ban ATGT xã tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường các biện phòng ngừa TNGT trên tuyến đường này.

Trong khi đó, ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Phú An, cho biết: “Tuyến đường ĐT744 đoạn qua xã Phú An đã có hệ thống chiếu sáng và dải phân cách cứng. Hệ thống biển báo và tín hiệu đèn giao thông cũng cơ bản bảo đảm. Tuy nhiên, UBND xã cũng kiến nghị các ngành chức năng lắp thêm dải phân cách cứng trên đường ĐT744, đoạn từ cầu Ông Cộ về hướng ngã tư Phú Thứ dài khoảng 1km để bảo đảm ATGT”.

Theo báo cáo của Công an TX.Bến Cát, trong 9 tháng năm 2019, trên địa bàn TX.Bến Cát đã xảy ra 52 vụ TNGT. Riêng trên tuyến đường ĐT744 đã xảy 1 vụ TNGT (địa bàn xã Phú An) và 3 vụ va chạm giao thông (xã An Tây). Nguyên nhân các vụ TNGT là do người điều khiển phương tiện không đi đúng làn đường, phần đường, không nhường đường…

Qua công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đường ĐT744, Công an TX.Bến Cát đã phát hiện, xử lý 204 trường hợp vi phạm trật tự ATGT với tổng số tiền phạt hơn 176 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 5 trường hợp.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên