TX.Bến Cát: Chấn chỉnh tình trạng xe chạy trên đường Ngô Quyền vào giờ cấm

Cập nhật: 11-09-2019 | 08:39:30

 Từ nhiều ngày qua, bất kể giờ giấc, có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn vận chuyển khoáng sản lưu thông từ quốc lộ 13 vào đường Ngô Quyền (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) gây ô nhiễm môi trường và làm tăng nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Trước bức xúc của người dân, đại diện lãnh đạo Công an TX.Bến Cát cho biết sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và chấn chỉnh tình trạng này.

 Vẫn còn nhiều xe tải trọng lớn lưu thông trên đường Ngô Quyền vào giờ cấm

 Từ phản ánh của người dân, P.V Báo Bình Dương đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận sự việc. Theo quan sát của chúng tôi, đường Ngô Quyền là tuyến chính rẽ từ quốc lộ 13 về hướng cầu Đò (xã An Điền) và chợ Bến Cát. Tại hai đầu đường, ngành chức năng đã cắm biển báo cấm tải trọng trên 10 tấn, cùng biển quy định khung giờ cấm lưu thông của các loại phương tiện vận tải, với thời gian cụ thể: Sáng từ 4 giờ đến 8 giờ, chiều từ 15 giờ đến 19 giờ.

Tuy nhiên, dù đã có các biển thông báo cụ thể, nhưng vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng 5-9, chúng tôi ghi nhận có đến hàng trăm phương tiện vận chuyển hàng hóa, khoáng sản vẫn vô tư đi vào tuyến đường này, trong đó có không ít phương tiện vận tải chuyên biệt với tải trọng trên 20 tấn như xe đầu kéo container, xe ben chuyên chở khoáng sản...

Điều đáng nói là chiều dài của tuyến đường này hầu hết đều đi qua khu vực có đông dân cư sinh sống, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Ghi nhận tại khu vực ngã ba cầu Đò - chợ Bến Cát, tuyến đường khá chật hẹp với nhiều gian hàng bày bán tràn lan ra lòng đường, thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ mỗi khi có phương tiện cơ giới lớn lưu thông qua. Bên cạnh đó, việc mua bán mất trật tự, người mua kẻ bán chỉ cách bánh xe tải không đến 20cm là điều vô cùng nguy hiểm và có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Bà Lê Thị Mai Hoa (người dân tại khu vực ngã 3 cầu Đò - chợ Bến Cát), cho biết việc các loại phương tiện tải trọng tập trung lưu thông trên đường Ngô Quyền bất kể giờ giấc trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng không nhỏ đời sống sinh hoạt và môi trường sống nơi đây. Những người đi chợ tại khu vực này đều có cảm giác bất an do xe tải trọng lớn lưu thông quá nhiều…

Cũng tại địa điểm này, trên mặt đường, nhiều vị trí đã có sự xuống cấp. Một số sạt lở, một số khác xuất hiện hiện “sóng trâu”, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của các loại phương tiện, đặc biệt là xe hai bánh.

 Thượng tá Mai Anh Dũng, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết trong những ngày qua, lực lượng CSGT TX.Bến Cát đang đồng loạt ra quân thực hiện chuyên đề về bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Do đó, tại nhiều thời điểm cụ thể, lực lượng bị chia khá mỏng, không thể bao quát được toàn bộ địa bàn. “Hiện chúng tôi đã ghi nhận phản ánh của người dân về tình trạng xe quá tải lưu thông vào giờ cấm trên đường Ngô Quyền, chúng tôi sẽ triển khai giải pháp để hạn chế tình trạng này trong vài ngày tới. Các giải pháp đưa ra là tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm trên tuyến này vào giờ cao điểm; tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị, vận động người dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại các điểm chợ trên tuyến Ngô Quyền để bảo đảm trật tự ATGT…”.

 NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên