TX.Bến Cát: Chủ động công tác phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 13-02-2020 | 09:48:11


Công an TX.Bến Cát tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn

Trong năm qua, trên địa bàn TX.Bến Cát đã xảy ra 65 vụ cháy (tăng 39 vụ so với năm 2018), trong đó có 2 vụ cháy lớn tại 2 doanh nghiệp, không có thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại về tài sản khoảng 3.657 tỷ đồng. Ngoài ra, trên địa bàn thị xã còn xảy ra 63 vụ cháy nhỏ nhưng thiệt hại không đáng kể. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ cháy là do chập điện, tàn thuốc lá và đốt rác của người dân. Công an TX.Bến Cát đã xuất 169 lượt phương tiện cùng 919 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng xuống hiện trường tiến hành chữa cháy, cứu được 5 nạn nhân thoát khỏi đám cháy an toàn, tài sản được cứu khoảng 264,547 tỷ đồng. Ngoài ra, Công an TX.Bến Cát đã xuất 15 lượt phương tiện cùng 92 cán bộ, chiến sĩ tham gia chi viện chữa cháy 8 vụ cháy trên địa bàn tỉnh.

Cùng với công tác tham gia chữa cháy, Công an TX.Bến Cát còn phối hợp với các ngành chức năng khác tổ chức tuyên truyền pháp luật, kiến thức an toàn về phòng cháy, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 100 cơ sở với 2.760 cán bộ, nhân viên tham gia; tổ chức diễn tập thành công phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại Công ty Giày Vĩnh Nghĩa với 26 phương tiện và 443 người tham gia.

Đối với công tác kiểm tra hành chính, Công an TX.Bến Cát đã tổ chức kiểm tra 656 cơ sở kinh doanh có điều kiện và doanh nghiệp, đưa ra 3.518 kiến nghị về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời tham mưu cấp có thẩm quyền xử phạt hành chính 18 trường hợp với tổng số tiền hơn 222 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên