TX.Bến Cát: Củng cố công tác hòa giải cơ sở

Cập nhật: 27-11-2020 | 09:37:16

Thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở, trong năm 2020, tất cả các tổ hòa giải ở cơ sở của 8/8 xã, phường của TX.Bến Cát đều được củng cố. Hiện nay, các tổ hòa giải đã thực hiện rà soát, thống kê đội ngũ hòa giải viên cơ sở để tập huấn kỹ năng hòa giải. Toàn TX.Bến Cát hiện nay có 44 tổ hòa giải với 332 hòa giải viên, 149 tuyên truyền viên.

Tính từ đầu năm đến nay, các tổ hòa giải khu phố, ấp đã tiếp nhận 92 trường hợp (tăng 37 trường hợp, tỷ lệ tăng 67% so với năm 2019). Kết quả đã đưa ra hòa giải thành 100% trường hợp.

Ngoài ra, trên địa bàn TX.Bến Cát hiện có 7/8 câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, đã sáp nhập với hội nông dân, tiếp tục hoạt động. Các CLB này kịp thời hỗ trợ về mặt pháp lý cho người dân khi đến làm hồ sơ, các thủ tục hành chính tại UBND phường, xã.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên