TX.Bến Cát: Đẩy mạnh về công tác phòng cháy chữa cháy tại doanh nghiệp

Cập nhật: 18-11-2019 | 09:51:01

TX.Bến Cát được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III, là địa bàn phát triển mạnh về công nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh... tiềm ẩn không nhỏ nguy cơ cháy, nổ cao ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an TX.Bến Cát tập huấn nghiệp vụ

Là lực lượng tham mưu nòng cốt trên lĩnh vực bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ trên địa bàn, thời gian qua Công an TX.Bến Cát đã tham mưu UBND thị xã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đồng thời chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực PCCC, phát động toàn dân tham gia công tác PCCC.

Thượng tá Nguyễn Bá Tòng, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết lực lượng PCCC của Công an thị xã luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt công tác PCCC. Đặc biệt, quan tâm trong thời gian tới sẽ củng cố, kiện toàn lực lượng PCCC cơ sở. Lực lượng này sẽ hỗ trợ tích cực, làm hạn chế thấp nhất tình hình cháy nổ, khi mới phát sinh sẽ dập tắt ngay không để dẫn đến cháy lớn, cháy lan.

Trước tình hình đó, để làm tốt công tác PCCC, thực hiện theo phương châm “Lấy phòng ngừa là chính”, TX.Bến Cát đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC, công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC và cứu nạn cứu hộ; duy trì hoạt động lực lượng tại chỗ; nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị, cơ sở đối với công tác PCCC.

Ông Tiger Cheng, Giám đốc Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát, cho biết: “Công tác PCCC của công ty chúng tôi được thực hiện rất tốt. Ý thức việc cháy, nổ xảy ra sẽ làm thiệt hại rất lớn cho công ty, chính vì thế công tác tuần tra, kiểm tra an toàn PCCC được chúng tôi rất quan tâm. Tại công ty chúng tôi cũng được thành lập một đội PCCC ngay tại cơ sở, chúng tôi thường phối hợp với cơ quan chức năng nghiệp vụ về PCCC tổ chức huấn luyện cho đội này. Các thành viên đội cũng đã phát huy được vai trò, thường xuyên kiểm tra các thiết bị PCCC tại công ty để bảo đảm đáp ứng yêu cầu khi có sự cố xảy ra”.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an thị xã đã tổ chức tuyên truyền pháp luật, kiến thức an toàn về phòng cháy, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và phối hợp thực tập phương án cho 73 cơ sở, với trên 2.200 cán bộ, công nhân viên tham gia. Qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân, tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ…

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực PCCC, Công an thị xã đã chủ động phối hợp, tham mưu, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an toàn về PCCC, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn định kỳ và đột xuất đối với việc chấp hành các nội quy, quy định về PCCC của các cơ sở. Trong 9 tháng năm 2019, đã tổ chức hướng dẫn, kiểm tra cho 597 lượt cơ sở, đưa ra 3.233 kiến nghị về an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ. Đã phát hiện xử phạt vi phạm hành chính 13 doanh nghiệp với tổng số tiền 175,8 triệu đồng. Do thực hiện quyết liệt các giải pháp trên tình tình an ninh trật tự nói chung, an toàn PCCC nói riêng trên địa bàn TX.Bến Cát trong thời gian qua luôn được bảo đảm ổn định, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 NGUYỄN PHỤNG - THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên