TX.Bến Cát: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà ở xã hội Becamex Thới Hòa

Cập nhật: 23-11-2020 | 15:33:11

(BDO) Sáng 23-11, Ban chỉ đạo 138 TX.Bến Cát tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Nhà ở An sinh xã hội Becamex thuộc khu phố 6, phường Thới Hòa.



Lực lượng chức năng chữa cháy và CNCH theo phương án diễn tập

Theo tình huống giả định, tại căn hộ số 208 thuộc khu A1, Nhà ở An sinh xã hội Becamex xảy ra chập điện dẫn đến cháy. Sau một thời gian, đám cháy lan rộng ra 5 phòng ở lân cận khiến 50 người không thể thoát ra ngoài. Ngay lúc này, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng; đồng thời huy động lực lượng, phương tiện tiến hành chữa cháy tại chỗ, hướng dẫn người dân thoát nạn và di tản tài sản. Trước tình hình đám cháy ngày càng phức tạp, chỉ huy chữa cháy đề nghị lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp hỗ trợ lực lượng, phương tiện để dập tắt đám cháy và bảo vệ các công trình lân cận. Nhận được thông tin, Ban chỉ đạo 138 TX.Bến Cát nhanh chóng điều động các lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy và CNCH. Ngay sau khi được tăng cường lực lượng, phương tiện chữa cháy, đám cháy tại khu A1 được dập tắt hoàn toàn, 50 cư dân bị mắc kẹt được giải cứu, tài sản của người dân được đưa đến nơi an toàn.

Thông qua buổi diễn tập này sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm về PCCC-CNCH cho người dân sinh sống trong Nhà ở An sinh xã hội Becamex. Đồng thời giúp cho các lực lượng chức năng có sự chủ động trong việc chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, phương án xử lý các tình huống cháy nổ.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên