TX.Bến Cát: Hiệu quả từ công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 14-08-2020 | 09:42:51

Sau khi thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại các phường Thới Hòa, Hòa Lợi và xã An Tây có sự chuyển biến tích cực, phạm pháp về trật tự xã hội được kiềm chế. Để có được kết quả như trên là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó nòng cốt là lực lượng công an (CA) cùng sự đồng tình ủng hộ của người dân.


Công an TX.Bến Cát tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động

Huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị

Nhằm chủ động bảo đảm ANTT tại các địa bàn trọng điểm, UBND TX.Bến Cát đã xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TX.Bến Cát đến năm 2020”. Căn cứ vào tình hình thực tế, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 138 TX.Bến Cát tiến hành rà soát, đề xuất BCĐ 138 tỉnh chọn phường Thới Hòa, phường Hòa Lợi và xã An Tây để chuyển hóa ANTT.

Để công tác chuyển hóa đạt kết quả cao, BCĐ 138 TX.Bến Cát đã xác định cụ thể các tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm cần tập trung đấu tranh và những nội dung trọng điểm cần thực hiện trong 3 tháng. Đồng thời thành lập 4 tổ công tác do đồng chí là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã làm tổ trưởng nhằm huy động lực lượng triển khai kế hoạch chuyên sâu trên từng lĩnh vực, đạt hiệu quả cao.

Song song với chuyển hóa địa bàn được chọn, CA TX.Bến Cát còn triển khai thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm tại khu phố 4 (phường Mỹ Phước) và khu phố 6 (phường Thới Hòa) nhằm góp phần kéo giảm tội phạm trên địa bàn thị xã. Cũng trong đợt chuyển hóa, BCĐ 138 TX.Bến Cát đã tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn TX.Bến Cát”, qua đó đã nhận được nhiều góp ý có giá trị của các đơn vị tham gia vào công tác đấu tranh, kéo giảm tội phạm trộm cắp tài sản; chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Trong công tác tuyên truyền, các ban ngành, đoàn thể thị xã phối hợp với chính quyền phường Hòa Lợi, Thới Hòa và xã An Tây tổ chức tuyên truyền pháp luật, ANTT bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp với đặc điểm từng địa bàn, qua đó góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng trong nhân dân.

Chuyển biến tích cực

Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Qua theo dõi, đánh giá kết quả tình hình ANTT địa bàn phường Hòa Lợi, Thới Hòa và xã An Tây 6 tháng sau chuyển hóa bảo đảm đạt 3 tiêu chí đã đề ra của BCĐ 138 tỉnh. Các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt công tác chuyển hóa địa bàn, qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại các địa phương chuyển hóa nói riêng và toàn địa bàn thị xã nói chung. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tại địa bàn chuyển hóa luôn phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng thuộc quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần làm trong sạch địa bàn”.

Theo đánh giá của BCĐ chuyển hóa địa bàn TX.Bến Cát, sau 6 tháng chuyển hóa đến nay, tình hình ANTT tại địa bàn phường Thới Hòa có sự chuyển biến tích cực, phạm pháp về trật tự xã hội được kiềm chế. Nói về kết quả này, ông Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND phường Thới Hòa, cho biết: “Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương và kế hoạch của UBND thị xã, BCĐ 138 phường đã xây dựng kế hoạch chuyển hóa địa bàn và triển khai đến các ban ngành, đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. BCĐ 138 phường thường xuyên chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tổ chức họp dân thông báo tình hình ANTT, các phương thức, thủ đoạn hoạt động các loại tội phạm trên địa bàn để người dân biết cách phòng ngừa.

CA phường đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và CA cấp trên trong việc đề ra các biện pháp phòng, chống tội phạm đạt hiệu quả; tiếp nhận và xử lý nhanh chóng các tin báo tố giác tội phạm, ngăn chặn kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn, không để phát sinh thành các vụ việc phức tạp. Công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và củng cố hệ thống chính trị cơ sở mang lại hiệu quả tích cực. Từ những kết quả trên, tình hình phạm pháp hình sự và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn đã kéo giảm đáng kể”.

Trong các đợt chuyển hóa, các ban ngành, đoàn thể TX.Bến Cát cùng chính quyền phường Hòa Lợi, Thới Hòa và xã An Tây đã phối hợp tuyên truyền pháp luật được 835 cuộc về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, thu hút trên 92.500 lượt người tham dự; tuyên truyền trên loa đài được 3.340 phút; cấp phát 13.300 tờ rơi tuyên truyền, 3.000 cẩm nang phòng, chống tội phạm… Các lực lượng CA từ thị xã đến xã, phường đã tổ chức tuần tra được 8.343 cuộc, trên 70.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó nhắc nhở giải tán 4.638 nhóm tụ tập về khuya, lập biên bản 156 trường hợp vi phạm, bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản…

Trong công tác kiểm tra hành chính, các lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra trên 2.000 cơ sở kinh doanh có điều kiện, xử phạt hành chính 1.115 trường hợp với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, các mô hình quần chúng tham gia phòng, chống tội phạm như câu lạc bộ chủ nhà trọ, Đội Công nhân xung kích… đã phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm, hạn chế phát sinh tội phạm do lỗi của nạn nhân, góp phần bảo đảm ANTT tại nơi sinh sống.

 NGUYỄN HẬU - SƠN TÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên