TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo: Tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019

Cập nhật: 08-06-2019 | 10:10:46

Sáng 7-6, UBND TX.Bến Cát tổ chức chương trình diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề trẻ em”. Diễn đàn năm nay có sự tham gia của 120 em học sinh tiêu biểu xuất sắc.

Tại diễn đàn, các em học sinh đã đặt câu hỏi trực tiếp với đại diện các ban, ngành, đoàn thể xoay quanh các vấn đề mà học sinh đặc biệt quan tâm như: Phòng, chống đuối nước; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và an toàn giao thông. Những thắc mắc của các em học sinh đã được đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trả lời thấu đáo và sẽ có chính sách nhằm hỗ trợ trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

* Sáng cùng ngày, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019, thu hút đông đảo học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện tham gia.

Các em học sinh tham gia đặt câu hỏi trực tiếp với lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện Phú Giáo. Ảnh: T.T.THÊM

Tại đây, các em đã đặt những câu hỏi có liên quan đến các ngành chức năng về các nội dung như: Quyền học tập, vui chơi, được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe; những quy định của pháp luật đối với trẻ em vi phạm pháp luật; phòng ngừa trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục, bị xâm hại qua môi trường mạng, bị tai nạn thương tích, đuối nước… Qua diễn đàn nhằm giúp trẻ em được bày tỏ ý kiến, nhận thức, tâm tư, tình cảm của mình về thực hiện quyền trẻ em và những vấn đề mà các em quan tâm.

KIM HÀ - TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên