TX.Bến Cát: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 08-10-2020 | 15:39:08

(BDO) Sáng 8-10, UBND TX.Bến Cát tổ chức hội nghị sơ kết Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), giai đoạn 2015-2020; tổng kết 3 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 (NQLT01) về công tác quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, giai đoạn 2017-2020 và sơ kết 2 năm thực hiện Đề án thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp (CNXK) trên địa bàn thị xã, giai đoạn 2018-2020.


Lãnh đạo Công an TX.Bến Cát tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

Trong 5 năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn TX.Bến Cát ngày càng phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và ban ngành, đoàn thể tổ chức được 9.834 cuộc tuyên truyền pháp luật, phòng, chống tội phạm… Người dân cung cấp 1.367 nguồn tin có giá trị, giúp cho lực lượng công an điều tra, khám phá 335 vụ, bắt giữ 953 đối tượng phạm pháp hình sự… Bên cạnh đó, các mô hình tự quản như câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, chủ nhà trọ,… hoạt động hiệu quả đã góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. 

Về Đề án thành lập đội CNXK, Công an TX.Bến Cát phối hợp với các đơn vị chức năng đã tuyên truyền, vận động thành lập được 112 đội CNXK, nâng tổng số trên địa thị xã lên 131 đội với 2.544 thành viên. Từ năm 2018 đến nay, các đội CNXK phối hợp với công an địa phương ngăn chặn và hòa giải 107 vụ việc mâu thuẫn giữa các công nhân; kịp thời thông báo cho chủ doanh nghiệp, cơ quan chức năng 18 vụ đình, lãn công…

Đối với việc thực hiện NQLT01, Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Bến Cát và Công an thị xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ, nhân dân. Thông qua thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã tạo điều kiện cho cho phụ nữ tham gia xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, không có người thân vi phạm pháp luật...

Dịp này, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã trao quyết định thành lập đội CNXK cho 20 doanh nghiệp; đồng thời tặng giấy khen cho 38 tập thể và 79 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, giai đoạn 2015-2020; thực hiện NQLT01, giai đoạn 2017-2020 và thực hiện Đề án thành lập đội CNXK giai đoạn 2018-2020.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên