TX.Bến Cát: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 19-03-2020 | 09:50:11

Công an và Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Bến Cát vừa tổ chức tổng kết Nghị định số 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ về công tác phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng từ năm 2010-2019.

Từ năm 2010-2019, lực lượng Công an và Ban CHQS thị xã Bến Cát đã triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ về an ninh trật tự, phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Hai đơn vị đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Công tác trao đổi thông tin và phối hợp kiểm tra xác minh, thông tin của các lực lượng công an - quân sự được tăng cường, phối hợp làm tốt công tác vận động quần chúng, kiên quyết đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Trong 9 năm, hai đơn vị đã phát động hơn 6.000 cuộc tuyên truyền kết hợp tuần tra, với hơn 240.000 người dự. Trong đó, hai đơn vị đã tiếp nhận gần 2.000 tin báo tố giác tội phạm của người dân, giúp công an khám phá 260 vụ. Bên cạnh đó, hai đơn vị đã phối hợp thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; không phát sinh vụ việc khiếu kiện phức tạp mới...

Ngoài ra, hai đơn vị cũng tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp huấn luyện, diễn tập các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng khu vực phòng thủ, gắn với thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc; phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền cơ sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã đánh giá cao các kết qua thực hiện công tác phối hợp giữa Công an và Ban CHQS TX.Bến Cát; đồng thời yêu cầu hai đơn vị trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt mọi công tác phối hợp để bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.

Kết thúc hội nghị, UBND TX.Bến Cát đã khen thưởng cho 26 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giữa công an và quân sự giai đoạn 2010 - 2019.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên