TX.Bến Cát: Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định

Cập nhật: 08-07-2020 | 07:56:56

 Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi tạo sự liên kết vùng giúp các nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn… đã thu hút mạnh các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đến đầu tư, đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế của TX.Bến Cát tăng trưởng cao.

 Công đoạn kiểm tra chất lượng lốp xe tại Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam, KCN Mỹ Phước, TX.Bến Cát

 Tăng trưởng ổn định

Tình hình kinh tế của TX.Bến Cát 6 tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng, phát triển ổn định, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ, đạt khoảng 45% so với kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất 70.738 tỷ đồng, tăng 19,22% so với cùng kỳ, đạt 42,05% Nghị quyết HĐND thị xã giao. Giá trị sản xuất công nghiệp 52.791 tỷ đồng, tăng 16,5% so cùng kỳ, đạt 41,59% Nghị quyết HĐND thị xã giao.

Trong 6 tháng đầu năm đã thu hút được 281 dự án đầu tư, trong đó đầu tư trong nước 253 dự án với tổng số vốn 1.820 tỷ đồng; đầu tư nước ngoài 28 dự án, tổng vốn đăng ký 115,7 triệu USD. Ngoài ra, có 42 dự án điều chỉnh tăng vốn, 4 dự án điều chỉnh giảm vốn, 11 dự án chấm dứt hoạt động. Tính đến nay, trên địa bàn thị xã có 4.526 dự án; trong đó đầu tư trong nước 3.800 dự án với tổng số vốn 39.793 tỷ đồng; đầu tư nước ngoài 726 dự án, tổng vốn đăng ký 7,5 tỷ USD. Cùng với đó, thị xã tập trung thực hiện các giải pháp hỗ trợ, phát triển DN nhỏ và vừa. Trong 6 tháng đầu năm phát triển được 113 DN, nâng tổng số DN nhỏ và vừa trên địa bàn thị xã lên 2.141.

Những năm qua, tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở địa phương diễn ra nhanh đã góp phần thu hút nhiều DN đầu tư thành lập mới và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Từ đó, ngành công nghiệp của địa phương đã đạt được những kết quả khả quan, tiếp tục tăng trưởng ổn định. Bên cạnh đó, việc thực tốt cải cách thủ tục hành chính cũng đã tạo điều kiện cho các DN an tâm đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh. Ông Masaaki Takida, Chủ tịch Tập đoàn Punch Industry, KCN Mỹ Phước III, TX.Bến Cát, cho rằng môi trường đầu tư tại Bình Dương được nhiều DN Nhật đánh giá rất cao, Công ty TNHH Punch Industry Manufacturing Việt Nam chọn địa phương triển khai dự án vì ở đây có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đáp ứng những yêu cầu của công ty.

Thực hiện hiệu quả các giải pháp

Theo lãnh đạo TX.Bến Cát, để đạt được kết quả như trên là ngay từ đầu năm đã chủ động giao chỉ tiêu kế hoạch, đề ra những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Thị xã cũng rất chú trọng công tác cải cách hành chính, thủ tục xin cấp phép đơn giản, giải quyết nhanh các trường hợp thỏa thuận địa điểm đầu tư để DN sớm triển khai thực hiện dự án. Thị xã cũng phối hợp với nhà đầu tư Becamex IDC tạo quỹ đất sạch, đầu tư hạ tầng đồng bộ. Các vấn đề an sinh xã hội như trường học, y tế, nhà ở cho người lao động trong nhiều năm qua được địa phương nỗ lực thực hiện rất tốt. Ngoài ra, thị xã còn huy động mọi thành phần kinh tế để xây dựng bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại. Nhờ đó, TX.Bến Cát đã thu hút ngày càng nhiều DN đến đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, tạo động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết thị xã sẽ triển khai các giải pháp chủ yếu như: Tập trung phát triển công nghiệp đi vào chiều sâu, thu hút có chọn lọc các dự án đầu tư sử dụng hàm lượng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp địa phương vào các khu công nghiệp hiện có trên địa bàn; không thu hút thêm các dự án công nghiệp gia công, các dự án sử dụng nhiều lao động phổ thông và các dự án có nguy cơ ô nhiễm môi trường cao.

Cùng với đó, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào hoạt động kinh doanh các loại hình dịch vụ, đặc biệt là đầu tư phát triển tài chính, ngân hàng, giao thông vận tải, bến bãi hàng hóa, giải trí, du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng; triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển các mô hình kinh tế tập thể, DN nhỏ và vừa; tạo điều kiện cho các DN khôi phục sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, tạo sự chủ động phối hợp nhịp nhàng giữa các ngành, cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc, giải quyết thủ tục hành chính theo mức độ 3, mức độ 4.

Với việc đưa ra các giải pháp đồng bộ, phù hợp, trong năm 2020, kỳ vọng kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định, đời sống của người dân tiếp tục được nâng cao.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên