TX.Bến Cát: Nâng cao hiệu quả tuần tra kiểm soát, kiềm chế TNGT

Cập nhật: 26-06-2019 | 09:20:08

Thời gian qua, tình hình vi phạm pháp luật về an toàn giao thông trên địa bàn TX.Bến Cát diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Vì vậy các ngành chức năng đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm nhằm hạn chế tai nạn giao thông (TNGT).

 Theo báo cáo của ngành chức năng TX.Bến Cát, trong 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn thị xã đã xảy ra 40 vụ TNGT, làm 19 người chết, 58 người bị thương và hư hỏng 81 phương tiện; trong đó, có 2 vụ TNGT rất nghiêm trọng, làm chết 4 người và 5 người bị thương.

Thượng tá Nguyễn Văn Hòa, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại địa phương thời gian qua diễn biến khá phức tạp. Do tính chất địa bàn có nhiều khu công nghiệp, lượng công nhân đông khiến công tác bảo đảm trật tự ATGT gặp khó khăn. Nguyên nhân do một bộ phận không nhỏ công nhân chưa ý thức trong việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ. Những nguyên nhân thường xuyên gây ra TNGT trên địa bàn có thể kể đến như: Lưu thông không đúng làn đường quy định, chuyển hướng sai quy định, đi ngược chiều, không nhường đường…


Cảnh sát giao thông Công an TX.Bến Cát tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT địa bàn

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng phối hợp TTKS Công an TX.Bến Cát đã tổ chức được gần 300 ca tuần tra với trên 2.000 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 1.320 trường hợp vi phạm, tạm giữ 371 phương tiện các loại.

Thượng tá Nguyễn Văn Hòa cho biết để ổn định tình hình trật tự ATGT, các đơn vị chuyên môn triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT. “Trong thời gian tới, Công an thị xã sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai kế hoạch TTKS và xử lý vi phạm tập trung vào các chuyên đề cụ thể sau: Chuyên đề về vi phạm nồng độ cồn; chuyên đề tốc độ, tập trung trên tuyến ĐT741 và lộ 7a; TTKS xử lý vi phạm đối với các xe ô tô hết chứng nhận kiểm định, hết niên hạn sử dụng…”, Thượng tá Hòa cho biết.

Cùng với những phương án trên, việc triển khai lắp đặt hệ thống camera trên các trục đường chính, khu công nghiệp, khu dân cư đã phần nào giúp công tác bảo đảm trật tự ATGT phát huy thêm hiệu quả. Hình ảnh từ hệ thống camera này giúp ích cho việc xử lý vi phạm, điều tiết giao thông, hiện trường tai nạn. Trên địa bàn TX.Bến Cát hiện có hơn 150 camera bố trí ở nhiều khu vực trọng điểm. Công an địa phương đã đề xuất UBND thị xã lắp đặt thêm camera tại những điểm nóng còn lại nhằm ổn định địa bàn và góp phần kiềm chế TNGT…

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên