TX.Bến Cát: Nhiều giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả

Cập nhật: 04-06-2015 | 08:44:40

Những năm gần đây, tiêu thụ điện của TX.Bến Cát tăng trung bình 11%/năm. Dự kiến năm 2015, mức tăng trưởng điện năng sẽ đạt 15% - 17%, cao nhất toàn tỉnh. Điện lực Bến Cát đã và đang tập trung nhiều giải pháp để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ năm 2015 và những năm tiếp theo.

Thời gian qua, TX.Bến Cát thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện. Trong ảnh: Trạm biến áp 110kV khu dân cư Mỹ Phước I, TX.Bến Cát. Ảnh: D.CHÍ

Tăng trưởng đi liền với chất lượng

Dù chịu tác động của suy thoái kinh tế kéo dài, cộng với việc phải cắt điện để phục vụ thi công các công trình trọng điểm quốc gia nhưng năm 2014 sản lượng điện thương phẩm của TX.Bến Cát vẫn tăng 9,04% so với kế hoạch Công ty Điện lực Bình Dương giao, đạt 1 tỷ 482 triệu kWh; trong đó sản lượng điện cung ứng cho công nghiệp chiếm tỷ trọng 89,1%. Dự kiến, năm 2015, sản lượng điện của thị xã sẽ tăng 15% - 17% do tình hình kinh tế tiếp tục phát triển khởi sắc. Đây là thử thách rất lớn mà Điện lực TX.Bến Cát phải vượt qua nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Điện lực TX.Bến Cát cho biết, để bảo đảm tăng trưởng đi liền với chất lượng, ngành điện thị xã đã triển khai thực hiện tốt các giải pháp giảm tổn thất điện năng trong khâu kỹ thuật và khâu kinh doanh như: Nâng cấp cải tạo lưới điện; kịp thời rút ngắn bán kính cung cấp điện; tăng cường quản lý chặt chẽ hệ thống đo đếm; khai thác tốt hiệu suất trạm công cộng và phân tích tổn thất xuất tuyến… Hiện tại, trên địa bàn TX.Bến Cát đã được đầu tư xây dựng 5 trạm 110kV giúp thu hẹp bán kính cung cấp, đồng thời góp phần tiết giảm điện năng hao phí. Cùng với các trạm trên, ngành điện còn áp dụng công nghệ vận hành “mạch vòng” giúp kịp thời điều tiết nguồn điện. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, thị xã đã không cắt tiết giảm điện.

Người dân tích cực hưởng ứng

Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, năm 2015 là năm thứ 3 liên tiếp Bến Cát thực hiện phong trào “Ấp văn hóa - Khu phố văn hóa tiết kiệm điện”. Phong trào vừa mang lại kết quả rất tốt vừa hình thành nét đẹp văn hóa trong sinh hoạt hàng ngày bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Tại các cơ quan, ban ngành của thị xã đều dán các khẩu hiệu, hình ảnh nhắc nhở sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Các hộ gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn đã thấy được lợi ích của tiết kiệm điện, cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả nên hưởng ứng rất tích cực. Nhờ thực hiện hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện nên trong năm 2014, thị xã đã tiết kiệm được 49.000kWh điện, số hộ gia đình tham gia chương trình “Ấp văn hóa - Khu phố văn hóa tiết kiệm điện” đã tăng lên 10.070 hộ.

Ông Phạm Văn Chinh ở khu phố 4, phường Thới Hòa, chia sẻ: “Khu phố chúng tôi đã 2 năm liền được khen thưởng trong phong trào Ấp văn hóa - Khu phố văn hóa tiết kiệm điện. Ban đầu đi vận động bà con ít quan tâm, nhưng khi thấy được lợi ích, ý nghĩa của chương trình vì tiết kiệm điện là tiết kiệm chi tiêu cho gia đình lại an toàn trong sử dụng nên bà con hưởng ứng rất tích cực”.

Theo ý kiến của nhiều người dân ở phường Thới Hòa, bà con rất đồng tình hưởng ứng phong trào “Ấp văn hóa - Khu phố văn hóa tiết kiệm điện” vì mang lại lợi ích thiết thực cho gia đình và cộng đồng. Nhưng điều lệ quy định mỗi năm phải tiết kiệm 10% so với năm trước là chưa thật hợp lý vì không phù hợp với quy luật của sự phát triển. Rất mong ngành điện sớm có nghiên cứu, điều chỉnh hợp lý để phong trào tiếp tục lan rộng và phát triển.

ÔNG LỤC KIM THANH, TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO TX.BẾN CÁT:

Thường xuyên tuyên truyền tiết kiệm điện đến học sinh

Hưởng ứng phong trào “Ấp văn hóa - Khu phố văn hóa tiết kiệm điện”, ngành giáo dục - đào tạo TX.Bến Cát đã lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn, hiệu quả vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ đầu tuần. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của ngành điện, ngành còn tổ chức hội thi tìm hiểu về an toàn sử dụng điện, xem đây như một nội dung của chương trình giáo dục học sinh.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên