TX.Bến Cát: Sẵn sàng cho ngày giao quân

Cập nhật: 22-02-2021 | 08:59:40

Năm 2021, TX.Bến Cát được giao chỉ tiêu tuyển chọn 150 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 23 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trong toàn thị xã đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân.

 TX.Bến Cát tổ chức thăm, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

Thượng tá Nguyễn Đức Danh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS), Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS TX.Bến Cát, cho biết năm 2020, công tác đăng ký NVQS và xét duyệt NVQS trên địa bàn thị xã gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các ngành, các cấp của thị xã phải tập trung toàn lực và thực hiện khẩn cấp công tác phòng, chống dịch bệnh. Đối với Ban CHQS thị xã, phải bảo đảm khu cách ly tập trung cho cấp trên, lực lượng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, xác định tầm quan trọng của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN), song song với công tác phòng, chống dịch bệnh, cơ quan thường trực Hội đồng NVQS các cấp của thị xã đã làm tốt vai trò tham mưu cho UBND thị xã, triển khai điều hành thực hiện nhiệm vụ TCVGCDNN đúng quy trình, đúng Luật NVQS năm 2015. Các địa phương tiếp tục thực hiện phương thức tuyển quân “tròn khâu” để nâng cao chất lượng tuyển quân, tuyển người nào chắc người đó. Nhờ đó, công tác TCVGCDNN năm 2021 vẫn bảo đảm được chỉ tiêu trên giao.

Ban CHQS TX.Bến Cát đã tham mưu Hội đồng NVQS thị xã tiến hành phúc tra, xét duyệt NVQS chặt chẽ, đúng quy trình. Hội đồng NVQS xã, phường được củng cố kiện toàn đúng thành phần theo quy định của Luật NVQS. Theo đánh giá, Hội đồng NVQS các phường, xã tổ chức đăng ký thanh niên độ tuổi 17, nắm chắc số thanh niên trong độ tuổi NVQS. Trong công tác TCVGCDNN được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm đúng đối tượng và tính công bằng, dân chủ, công khai. Quá trình thực hiện công tác tuyển quân kết hợp thực hiện chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn các ngành, các cấp. Các phường, xã cập nhật vào hồ sơ nhập ngũ của công dân “Phiếu theo dõi quản lý công dân nhập ngũ và quá trình phục vụ tại ngũ”; thực hiện nghiêm và áp dụng đầy đủ các biện pháp y tế theo hướng dẫn của các ngành, các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; điều tra dịch tễ, không tuyển chọn công dân nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

Đến ngày 7-2, Hội đồng NVQS TX.Bến Cát đã chốt và trao lệnh nhập ngũ cho 157 thanh niên (dự phòng 7 thanh niên). Thanh niên trúng tuyển được giao cho 4 đơn vị, gồm: Sư đoàn Bộ binh 5, Đoàn đặc công 429, Bộ CHQS tỉnh và Tiểu đoàn Vệ binh Quân khu 7. Trong đó, 33 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; sức khỏe loại 1, 2 là 79 thanh niên; 4 thanh niên nhập ngũ là đảng viên, chiếm tỷ lệ 2,67%.

Để kịp thời động viên thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, các địa phương, ban ngành, đoàn thể là làm tốt công tác hậu phương quân đội. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các địa phương, ban ngành, đoàn thể của thị xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên cho 185 gia đình có thanh niên nhập ngũ năm 2021, tổng giá trị 92 triệu đồng.

Từ nay đến ngày giao quân, Hội đồng NVQS thị xã tiếp tục tham mưu UBND TX.Bến Cát chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường quyết tâm thực hiện tốt công tác còn lại, bảo đảm cho việc TCVGCDNN năm 2021 đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, các hoạt động đón thanh niên lên trạm và ngày hội tòng quân được địa phương chuẩn bị tốt để tổ chức chặt chẽ, chu đáo và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

‘‘ Hội đồng NVQS TX.Bến Cát luôn quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ công tác TCVGCDNN; yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải làm tốt công tác tham mưu và theo dõi chặt chẽ. Công tác tuyển chọn thực hiện nghiêm túc, tỉ mỉ và đặc biệt là bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.
(Thượng tá Nguyễn Đức Danh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS TX.Bến Cát)

THU THẢO - BÙI TRỤ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên