TX.Bến Cát: Tập huấn quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh thương mại

Cập nhật: 16-09-2019 | 08:27:43

 Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) TX.Bến Cát vừa tổ chức tập huấn về quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại; an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho thành viên Ban Chỉ đạo 389; cán bộ thương mại dịch vụ các xã, phường, thị trấn, khu phố, ấp và các hộ kinh doanh trên địa TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên trình bày những quy định của pháp luật phải thực hiện khi tham gia hoạt động kinh doanh, như: Đăng ký kinh doanh; ngành nghề kinh doanh; niêm yết giá; bảo đảm về đo lường, chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, báo cáo viên còn trình bày các danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; danh mục hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh và danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện; hướng dẫn các kỹ năng nhận dạng đo lường, chất lượng, hàng giả, kinh doanh ảo, lừa đảo; những kiến thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Lớp tập huấn giúp cho cán bộ quản lý, người trực tiếp tham gia kinh doanh và người tiêu dùng, nhất là cán bộ chủ chốt cấp xã, khu, ấp nắm bắt những quy định của pháp luật để thực hiện chức năng giám sát, hỗ trợ cho công tác quản lý thị trường nhằm hạn chế hàng gian, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn.

THANH NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên