TX.Bến Cát: Thống nhất 7 trường hợp địa điểm đầu tư phù hợp với chủ trương

Cập nhật: 10-07-2019 | 08:31:20

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Bến Cát đã tiếp nhận 20 trường hợp liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư và địa điểm đầu tư thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Trên cơ sở kiểm tra hiện trạng, ý kiến của các ngành liên quan và đối chiếu các quy hoạch đã được phê duyệt, phòng đã tham mưu UBND thị xã thống nhất 7/20 trường hợp, do vị trí thực hiện dự án phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch chuyên ngành đã được phê duyệt và ngành nghề đầu tư không thuộc danh mục các ngành nghề có nguy cơ xảy ra ô nhiễm, sự cố môi trường; không thống nhất đối với 5/20 trường hợp do địa điểm đầu tư không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, các dự án nằm xen lẫn trong khu dân cư hoặc ngành nghề đầu tư tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng tham mưu UBND thị xã trình tỉnh xem xét, quyết định 3 trường hợp do vị trí thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt, tuy nhiên dự án đầu tư thuộc danh mục các ngành nghề, vùng, địa điểm có nguy cơ xảy ra ô nhiễm, sự cố môi trường. 5 trường hợp còn lại hiện phòng đang tổng hợp ý kiến của các ngành để có cơ sở tham mưu UBND thị xã xem xét, giải quyết theo quy định.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên