TX. Bến Cát: Tích cực giới thiệu việc làm cho người lao động

Cập nhật: 10-09-2014 | 08:59:33

Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, một số công ty phải giải thể do làm ăn không hiệu quả dẫn đến công tác giải quyết việc làm cho người lao động cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên với sự tích cực của các đơn vị như: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Công đoàn các khu công nghiệp và doanh nghiệp… trong 9 tháng năm 2014, TX.Bến Cát đã giới thiệu được 4.953 lao động vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn thị xã.

Cùng với công tác giải quyết việc làm cho người lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Bến Cát đã phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Bộ luật Lao động và các văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với công nhân trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trú đóng trên điạ bàn, nhất là chế độ nghỉ phép năm, tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội… nhằm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm thị xã sẽ phấn đấu giải quyết việc làm từ 1.500 đến 2.000 lao động.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên