TX.Bến Cát: Tiếp tục bồi thường, hỗ trợ Dự án đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Cập nhật: 17-09-2020 | 16:13:02

(BDO) Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc phê duyệt Dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường Mỹ Phước – Tân Vạn nối dài về hướng Khu công nghiệp Mỹ Phước II và III, TX.Bến Cát đã lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân có đất thuộc dự án đoạn qua phường Tân Định.

Theo đó, đoạn đầu tuyến qua phường Tân Định có chiều dài 4.198 mét, với 43 hộ dân có đất thuộc phạm vi thu hồi để thực hiện công trình. Qua công tác tuyên truyền, vận động, đến nay toàn tuyến chỉ còn 1 trường hợp là ông Nguyễn Văn Lóng chưa chấp thuận cho cơ quan chức năng đo đạc, kiểm đếm để lập phương án bồi thường.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Quyền Giám đốc Chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất TX.Bến Cát cho biết, đơn vị đã nhiều lần cùng phường Tân Định tuyên truyền, vận động gia đình ông Nguyễn Văn Lóng phối hợp để cơ quan chức năng tiến hành đo đạc, kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ nhưng gia đình ông Lóng không phối hợp, bất hợp tác nên cơ quan chuyên môn phải lập phương án cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc và đã tiến hành cưỡng chế kiểm đếm về đất và tài sản gắn liền với đất, để từ đó có phương án hỗ trợ thích hợp. Công tác cưỡng chế được thực hiện công khai, đúng quy định của pháp luật.
Được biết, Dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài về hướng Khu công nghiệp Mỹ Phước II và III được thực hiện từ năm 2011. Đây là Dự án rất cần thiết cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp và đô thị đi các tỉnh Đông Nam bộ và Tây nguyên, góp phát triển bền vững kinh tế - xã hội Bình Dương nói chung và TX.Bến Cát nói riêng.

T. NGUYỆT
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên