TX.Dĩ An: Bảo đảm an toàn giao thông tại điểm giao cắt với đường sắt

Cập nhật: 29-11-2019 | 08:00:44

 Vì đường Nguyễn An Ninh và Lý Thường Kiệt (phường Dĩ An, TX.Dĩ An) giao cắt với tuyến đường sắt Bắc - Nam nên tình hình ùn tắc giao thông (UTGT) diễn biến phức tạp vào giờ cao điểm. Trước tình trạng trên, Công an TX.Dĩ An cùng các lực lượng chức năng khác thường xuyên lập chốt điều tiết, phân luồng giao thông tại đây.

 Cảnh sát giao thông TX.Dĩ An điều tiết, phân luồng giao thông tại cổng 16 - đường Nguyễn An Ninh

 Tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua phường Dĩ An, TX.Dĩ An giao cắt với các đường Lý Thường Kiệt (cổng 15) và đường Nguyễn An Ninh (cổng 16). Hai cổng này chỉ cách nhau khoảng 300m nên khi tàu hỏa chạy qua dẫn đến UTGT vào giờ cao điểm. Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Vì đường Nguyễn An Ninh và Lý Thường Kiệt là tuyến đường trọng điểm cùng với nhiều trường học trú đóng nên rất nhiều phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm. Cùng với khung giờ này có khoảng 3 lượt tàu hỏa chạy qua cổng 15, 16 và đón trả khách tại ga Dĩ An. Trong lúc này, nhiều phương tiện nối hàng dài chờ tàu hỏa, dẫn đến UTGT cục bộ. Để bảo đảm giao thông thông suốt, chúng tôi cùng với các lực lượng chức năng khác thường xuyên chốt chặn tại đây để điều tiết giao thông và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT)”.

Trung tá Lý cho biết thêm, vào lúc các phương tiện đang đứng hàng dài chờ tàu hỏa tại cổng 16, một số người điều khiển xe máy đến sau chạy vào làn đường ngược chiều để vượt lên các phương tiện khác nhằm rút ngắn thời gian. Tình trạng trên không chỉ dẫn đến UTGT mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Dĩ An đã lập biên bản, xử lý rất nhiều người vi phạm hành vi này. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng chức năng thì tình trạng trên vẫn tiếp tục tái diễn. “Trong thời gian tới, cùng với công tác điều tiết giao thông, chúng tôi tiếp tục xử lý nghiêm hành vi đi ngược chiều tại khu vực này. Chúng tôi cũng đề nghị người dân đừng vì nhanh ít phút mà vi phạm trật tự ATGT có thể dẫn đến nguy hiểm cho bản thân và người khác” Trung tá Lý đề nghị.

Trong khi đó, tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT và trật tự đô thị trên địa bàn TX.Dĩ An 6 tháng năm 2019, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An cho rằng vì hai cổng 15 và 16 cách nhau khoảng 300m và giao cắt với hai trục đường có phương tiện lưu thông cao nên thường dẫn đến UTGT. Trong khi đó, việc tàu hỏa thường đón trả khách tại ga Dĩ An, nhất là vào giờ cao điểm cũng là nguyên nhân khiến tình hình giao thông ở đây diễn biến phức tạp. Vì vậy, Thượng tá Hồng đề nghị các ngành chức năng nghiên cứu dời việc đón trả khách từ ga Dĩ An ra ga Sóng Thần.

 NGUYỄN HẬU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên